Chuột chù lông xanh quý hiếm được giải cứu từ miệng mèo

  •   52
  • 2.288

Con chuột chù voi Charlie quý hiếm có bộ lông màu xanh dưới ánh sáng đặc biệt được cứu sau khi bị mèo bắt.

Tổ chức bảo tồn động vật Cheetah Experience, Nam Phi, đăng video chuột chù voi với bộ lông xanh khác thường đang ăn một con giun nhỏ khiến người xem kinh ngạc, Story Trender hôm 5/1 đưa tin.

Trong video, con chuột chù nhỏ nằm giữa một chiếc khăn và đang ăn một con giun. Bộ lông của nó ánh lên màu xanh khác thường.

Tuy nhiên, thực chất bộ lông xanh đặc biệt này là do ánh sáng tạo ra. Dưới ánh sáng khác, lông chuột lại trở về màu nâu thường gặp. Các nhân viên tại Cheetah Experience đặt tên con vật là Charlie.

"Cô Riana cứu Charlie khi nó bị con mèo của một người dân ở Bloemfontein tha về, sau đó cho nó uống sữa bằng ống tiêm. Sau khi tìm hiểu, cô ấy gọi cho chúng tôi nhờ hỗ trợ", phát ngôn viên của Cheetah Experience cho biết.

Theo các nhân viên, Charlie là con chuột nhỏ và trông kỳ lạ nhất mà họ từng thấy. Điểm đặc biệt nhất là phần mũi của nó trông rất giống một chiếc vòi. Nhờ đó, họ nhận ra Charlie thuộc họ chuột chù voi.

Charlie có bộ lông màu nâu khi đặt dưới ánh sáng khác.
Charlie có bộ lông màu nâu khi đặt dưới ánh sáng khác. (Ảnh: Caters News).

"Chuột chù voi ít khi xuất hiện trong khu vực này. Chúng được coi là khá hiếm và đang bị đe dọa. Có thể Charlie thuộc loài chuột Suncus infinitesimus", phát ngôn viên của Cheetah Experience chia sẻ.

Ban đầu các nhân viên thử cho Charlie ăn dế, nhưng những con dế nhỏ nhất tìm được cũng to bằng hơn nửa con chuột và khiến nó sợ hãi. Sau vài ngày, họ thử mang giun đến cho Charlie. Nó chưa nhìn thấy giun bao giờ, nhưng cuối cùng cũng chộp lấy rồi nhai ngấu nghiến.

Cập nhật: 06/01/2018 Theo VnE
  • 52
  • 2.288