Chuột đứng tắm như người ở Peru

  •  
  • 1.737

Video con chuột đứng thẳng trên hai chân và thoa xà phòng tắm khắp thân khiến nhiều người xem sửng sốt.

Tài khoản DJ Jose Correa ngày 27/1 đăng lên Facebook video một con chuột đứng thẳng trên hai chân sau trong một bồn tắm tại thành phố Huaraz, Ancash, Peru. Con chuột dường như rất thoải mái, xoa xà phòng giữa hai tay và khắp cơ thể để tắm rửa giống như con người, theo Story Trender.

Đoạn video nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội, thu hút 37 triệu lượt xem chỉ trong hai ngày và rất nhiều bình luận. Nhiều người tỏ ra sửng sốt trước hành vi "rất người" của con chuột này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng loài chuột về cơ bản không cần sử dụng xà phòng để làm sạch cơ thể. Những người yêu chuột bày tỏ sự lo lắng cho con chuột trong video, bởi loài chuột thường vệ sinh cơ thể bằng cách liếm, do đó đổ xà phòng lên mình chuột không tốt cho chúng. Con vật dường như không được xả nước mà chỉ đổ xà phòng ướt sũng.

Ngoài ra, con vật trong video rõ ràng không phải chuột cống. Đó là pacarana, một loại chuột màu nâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. "Với kích thước đầu lớn, thế đứng bằng hai chân, chân trước linh hoạt, đuôi ngắn và cứng và màu lông nhất quán, con vật này rất giống chuột pacarana", Dallas Krentzel, nhà sinh vật học tiến hóa chuyên nghiên cứu chuột ở Đại học Chicago, cho biết. "Không có loài chuột nào khác phù hợp với tất cả những đặc điểm này. Thực tế là video được quay ở Peru, nơi chuột pacarana sống phổ biến".

Chuột pacarana có thể đứng thoải mái bằng hai chân sau.
Chuột pacarana có thể đứng thoải mái bằng hai chân sau.

"Cả chuột paca và pacarana đều nằm trong danh sách những loài yêu thích của tôi bởi sự kỳ lạ của chúng, do đó tôi rất chú ý đến video này", Krentzel chia sẻ. Ông giải thích chuột pacarana chuyên sống ở trên cây. Chúng có thể đứng thoải mái bằng hai chân sau và không ít lần được ghi hình trong tư thế thẳng đứng.

"Việc con vật này có thể tự tắm rửa như con người rất đáng lưu tâm bởi nó cần chi trước linh hoạt để tìm kiếm và xử lý thức ăn", Krentzel chia sẻ. Con vật trong video đứng cạnh một ống cống và lớn hơn một con chuột cống. Nó cũng không sở hữu chiếc đuôi dài như ở chuột cống.

Cập nhật: 31/01/2018 Theo VNE
  • 1.737