Chuột tranh ăn với báo

  •  
  • 1.332

Một con chuột đùa giỡn với mạng sống khi xông tới tranh những miếng thịt ngay dưới mũi con báo, trong khu bảo tồn ở phía nam nước Anh. 

Con chuột bình an vô sự dù nó tranh giành thức ăn với con vật săn mồi to hơn nó hàng trăm lần. Ảnh: Casey Gutteridge.


Sheena, con báo cái tới từ châu Phi, được nuôi trong khu bảo tồn báo hiếm tại hạt Hertfordshire, Anh. Con chuột xuất hiện khi Sheena đang nhấm nháp thịt mà người ta ném cho nó. Ban đầu con báo tìm cách đẩy con chuột ra xa bằng chiếc mũi, nhưng con vật bé nhỏ vẫn tiếp tục xông tới để gặm những miếng thịt. Casey Gutteridge, một sinh viên nhiếp ảnh, đã chụp được cảnh tượng khó tin ấy.

“Tôi chẳng biết con chuột tới từ đâu. Nó xuất hiện trong chuồng của con báo sau khi nhân viên khu bảo tồn ném thịt vào đó. Con chuột chẳng hề quan tâm tới con báo. Nó chạy thẳng tới một miếng thịt và ăn. Nhưng con báo chỉ tỏ ra hơi ngạc nhiên. Nó cúi xuống và ngửi con chuột rồi đẩy kẻ phá quấy ra xa vài lần. Cứ mỗi khi bị đẩy ra con chuột lại xông tới miếng thịt như thể chẳng có chuyện gì xảy ra”,
chàng sinh viên 19 tuổi kể.

Báo Sheena được đưa tới khu bảo tồn báo hiếm từ một vườn thú tại Anh khi nó mới được 4 tháng tuổi. Khu bảo tồn – do tư nhân thành lập – hiện nuôi 14 con báo châu Phi.

Báo châu Phi là loài nhút nhát nhất trong số các động vật thuộc họ mèo, sống trong các rừng nhiệt đới, đồng cỏ và savana tại châu lục đen. Chúng sống đơn lẻ và thường săn mồi vào ban đêm. Báo châu Phi leo trèo giỏi và có thể giết chết con mồi to hơn chúng. Ngoài động vật có vú cỡ nhỏ như hươu và khỉ, báo châu Phi còn ăn cá, chim và động vật bò sát.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 1.332