Chuột túi say thuốc phiện

  •  
  • 2.318

Những con chuột túi chạy vòng quanh tại chỗ sau khi đánh chén cây anh túc trên cánh đồng tại Australia.

Một con chuột túi cỡ nhỏ (wallaby) tại Australia.
Một con chuột túi cỡ nhỏ (wallaby) tại Australia.

Người ta trồng cây anh túc trên đảo Tasmania, Australia để cung cấp nguyên liệu cho các công ty dược phẩm. Chuột túi cỡ nhỏ (wallaby) thường xuyên đột nhập vào những cánh đồng này để ăn cây anh túc. Tác dụng của chất morphine trong cây anh túc khiến chúng bước loạng choạng, quay vòng tại chỗ hoặc chạy lung tung, BBC đưa tin.

"Tình trạng chuột túi cỡ nhỏ xâm nhập các cánh đồng anh túc đã trở thành một vấn đề lớn. Sau khi ăn cây anh túc, chúng xoay vòng tại chỗ rồi ngã. Chúng tôi thấy rất nhiều khoảng lõm hình tròn trên những cánh đồng cây thuốc phiện do chuột túi tạo nên", Lara Giddings, tổng chưởng lý của bang Tasmania, phát biểu trước quốc hội về tình hình an ninh của các cánh đồng hoa anh túc.

Chuột túi cỡ nhỏ không phải là loài động vật duy nhất trên đảo Tasmania thích cây anh túc.

"Nhiều người kể rằng những con cừu ăn cây anh túc sót lại trên những cánh đồng anh túc mà con người đã thu hoạch. Sau khi ăn chúng cũng bước theo hình vòng tròn rồi ngã", Rick Rockliff, người phát ngôn của công ty trồng cây anh túc Tasmanian Alkaloids, nói.

Cây anh túc chứa morphine, một chất có khả năng giảm đau, gây cảm giác buồn ngủ và tạo khoái cảm. Con người tinh chế morphine để sản xuất heroin.

Theo VNE
  • 2.318