Chụp ảnh tự sướng nhiều có thể mắc bệnh Selfitis, hãy cùng tìm hiểu qua về nó

  •  
  • 644

Những người bị chứng selfitis thường xuyên chụp ảnh tự sướng để cố gắng tăng cường sự tự tin hoặc tâm trạng của họ.

Selfitis là một thuật ngữ được đặt ra từ một câu chuyện nhảm nhí nhưng điều đó không ngăn cản các nhà tâm lý học thực hiện những nghiên cứu về chứng bệnh này. Nó ám chỉ những người bị nghiện selfie, ngày nào cũng tự chụp ảnh chính mình để đăng lên mạng, khoe với mọi người.

Kết quả của một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Nottingham Trent ở Anh mới đây đã khẳng định rằng selfitis là một hành vi tự kỷ thực sự, có thể dẫn đến ám ảnh tự tử. Phát hiện này đã được nêu trong một Tạp chí Quốc tế nổi tiếng về tâm thần.

Theo các nhà nghiên cứu, những người bị chứng selfitis thường xuyên chụp ảnh tự sướng để cố gắng tăng cường sự tự tin hoặc tâm trạng của họ, cùng với các động cơ khác như khoe mẽ, cạnh tranh trong xã hội. Họ nói rằng chụp ảnh tự sướng có thể là một hành vi gây nghiện, chỉ ra những vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe tâm thần.

Hãy cẩn thận, selfie nhiều không tốt cho sức khỏe của bạn đâu
Hãy cẩn thận, selfie nhiều không tốt cho sức khỏe của bạn đâu.

Nghiên cứu đã được thực hiện tại Ấn Độ, đất nước có số vụ tử vong cao nhất được xác định là có nguyên nhân liên quan đến việc selfie. Trong những người thích selfie được mời tham gia nghiên cứu, 25% đăng ít nhất 3 hình ảnh selfie trên mạng xã hội mỗi ngày, 34% có dấu hiệu mắc phải căn bệnh tự kỷ. Phần lớn họ đều thuộc nhóm tuổi từ 16 đến 20, cho thấy người trẻ là đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Thậm chí, có một tỷ lệ khá thú vị là 9%những người thích selfie uống rượu hơn 8 lần mỗi ngày. Tất nhiên, con số này chỉ mang tính tham khảo vì nghiên cứu chỉ khảo sát một nhóm khoảng 200 người.

Tiến sĩ Janarthanan Balakrishnan, trưởng nhóm nghiên cứu nói với tờ New York Post: "Thông thường, những người có tình trạng này bị thiếu tự tin và họ đang cố gắng hòa hợp với những người xung quanh". "Hiện nay, sự tồn tại của chứng bệnh selfitis dường như đã được xác nhận. Hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều nghiên cứu để tìm hiểu xem cách thức và lý do tại sao mọi người có thể bị mắc phải chứng bệnh này" - Tiến sĩ cho biết.

Nguy hiểm quá, có lẽ cần phải cách ly những người nghiện selfie.
Nguy hiểm quá, có lẽ cần phải cách ly những người nghiện selfie.

Qua đây, những bạn nào mà thường xuyên chụp ảnh tự sướng, nhất là kiểu chụp một lúc cả chục tấm mà vẫn chưa ưng, thì cần phải xem lại. Rất có thể các bạn đang mắc phải chứng bệnh selfitis đấy.

Cập nhật: 27/12/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 644