Chụp X quang, thấy hình… khỏa thân

  •   3,98
  • 29.828

Một máy chụp X quang toàn thân mới đang được thử nghiệm tại một sân bay của Mỹ trong tháng này đã làm tăng các lo ngại về vấn đề riêng tư do nó có khả năng... "nhìn" xuyên quần áo người được chụp.

Theo nhà chức trách, máy chụp X quang Backscatte được sử dụng tại sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor ở Arizona có thể phát hiện các thiết bị phi kim loại và các vật khác như vũ khí giấu trên cơ thể.

Tuy nhiên các nhà chỉ trích nói chiếc máy này là một sự xâm phạm riêng tư khi nó có thể cho thấy hình ảnh khỏa thân của người được chụp và có thể mở đường cho tình trạng lạm dụng phổ biến những hình ảnh này, một số trường hợp có thể được đăng tải hoặc bán trên mạng Internet.

“Các hành khách muốn giữ kín phần thân thể đằng sau trang phục họ và họ không muốn khám phá chính mình bằng cách đó”, Jay Stanley, một chuyên gia về đời tư thuộc Liên hiệp quyền tự do công dân Mỹ nói.

Tuy nhiên nhà cầm quyền liên bang đã xoa dịu các lo ngại này, nói rằng các máy chụp có thể làm mờ cơ quan sinh dục ngoài của người được chụp và hình ảnh X quang sẽ bị xóa khỏi màn hình một khi hành khách đã được máy kiểm tra xong.

Chiếc máy chụp X quang mới có khả năng "nhìn" xuyên quần áo đang gây ra các lo ngại về vấn đề riêng tư (Ảnh: TTO)

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Daily News, Tuổi trẻ
  • 3,98
  • 29.828