Chuyên gia đi muộn? Hãy đeo chiếc đồng hồ này

  •  
  • 630

Bây giờ là 2h55 phút chiều. Bạn có một cuộc hẹn ở đầu kia thành phố lúc 3 giờ rưỡi chiều nay. Nên đi bây giờ chưa? Liệu đã quá muộn chăng? Câu trả lời thường gặp cho những tình huống như thế này thường là một phỏng đoán lạc quan quá mức.

Song, một loại đồng hồ mới sử dụng lịch, bộ lập kế hoạch lộ trình, ứng dụng định vị GPS và internet không dây có thể sẽ giúp bạn luôn luôn đúng giờ. Với những người thường xuyên đi muộn, chiếc đồng hồ Just in Time sẽ cải thiện thói quen này, và thậm chí các nhà phát minh còn hy vọng sẽ đưa thế hệ đồng hồ đeo tay trở lại với thời trang.

"Chiếc đồng hồ này cung cấp giao diện thông tin hoàn hảo chỉ bằng một cái liếc mắt, đặc biệt cho những người đi bộ", nhà phát minh Martin Frey, mới tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Berlin, Đức, cho biết.

Frey đã phát triển phần cứng và mã phần mềm cho đồng hồ, tạo cho thiết bị khả năng liên lạc thông qua Bluetooth tới điện thoại di động. Nhờ vậy, đồng hồ có thể truy cập internet và kết nối thông tin của nó với các cuộc hẹn, bảng thời gian, định hướng chuyển động cũng như các thông tin về giao thông.

Chiếc đồng hồ này sẽ bảo cho bạn biết nên bắt chiếc xe buýt nào để đến kịp chỗ hẹn.
Chiếc đồng hồ này sẽ bảo cho bạn biết nên bắt chiếc xe buýt nào để đến kịp chỗ hẹn. (Ảnh: Discovery)

Chiếc Just in Time sẽ chuyển những thông tin liên quan đến thời gian thành các biểu tượng dễ đọc trên màn hình. Bên cạnh giờ và ngày tháng, đồng hồ còn hiển thị một đường thời gian chỉ ra loại phương tiện (đi bộ, xe hơi, xe buýt...), vị trí của người đeo trên đường thời gian này, đích đến, và thời gian đi dự kiến.

Chẳng hạn cuộc hẹn vào lúc 3h30 chiều, đồng hồ đề nghị bạn nên đi lúc 2h55 để bắt chiếc xe buýt lúc 3h07. Nếu mọi việc đúng tiến độ, đường thời gian và các biểu tượng sẽ hiện màu xanh. Người đeo đồng hồ sẽ đến lúc 3h19 và còn dư thời gian để đi bộ từ bến xe bus đến điểm hẹn. Nếu bạn, hoặc xe bus đến muộn, đồng hồ sẽ biết. Biểu tượng xanh trên màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ (từ từ hoặc tức thời, tùy vào độ khẩn cấp), và đồng hồ thậm chí có thể rung lên để cảnh báo.

T. An

Theo Discovery, Vnexpress
  • 630