Chuyên gia về cá mập tiết lộ cách phản đòn sát thủ biển cả

  •  
  • 1.950

Tự biến mình thành mục tiêu cho những con cá mập, một chuyên gia người Mỹ chia sẻ bí quyết đối phó với đòn tấn công của loài được mệnh danh là sát thủ biển cả.

Riccardo Sturla Avogadri, 49 tuổi, dùng thức ăn để nhử ba con cá mập chanh cắn tay ông
Theo Mirror, Riccardo Sturla Avogadri, 49 tuổi, dùng thức ăn để nhử ba con cá mập chanh cắn tay ông. Trong đoạn video, chuyên gia giao tiếp với cá mập cố ý kích động những sát thủ săn mồi để chia sẻ cách tránh đòn tấn công của chúng.

Sau 30 năm kinh nghiệm tiếp xúc với những con cá mập, Avogadri rút ra kỹ thuật dùng tư thế bất động và thư giãn để thôi miên chúng.
Sau 30 năm kinh nghiệm tiếp xúc với những con cá mập, Avogadri rút ra kỹ thuật dùng tư thế bất động và thư giãn để thôi miên chúng. Ông là người sáng lập kiêm chủ tịch Học viện Cá mập ở Italy.

Nhà sinh vật học hải dương áp dụng kỹ thuật trước ba con cá mập chanh liên tục bơi quanh ông.
Trong chuyến lặn biển vào tháng 4 ở Tiger Beach, cách đảo Grand Bahama ở Đại Tây Dương 32 km về phía tây, nhà sinh vật học hải dương áp dụng kỹ thuật trước ba con cá mập chanh liên tục bơi quanh ông.

Avogadri vật lộn với một con cá mập và thoát đòn tấn công mà không bị thương nhờ kỹ năng phản đòn xuất sắc
Những thợ lặn cùng đoàn ghi lại khoảnh khắc Avogadri vật lộn với một con cá mập và thoát đòn tấn công mà không bị thương nhờ kỹ năng phản đòn xuất sắc.

Riccardo đang biểu diễn cho một nhóm sinh viên xem cách phản ứng trong trường hợp khẩn cấp bị cá mập tấn công
"Riccardo Sturla Avogadry là bậc thầy đào tạo chuyên gia về cá mập với kinh nghiệm phong phú. Riccardo đang biểu diễn cho một nhóm sinh viên xem cách phản ứng trong trường hợp khẩn cấp bị cá mập tấn công. Đầu tiên, cá mập cắn thăm dò để xem vật thể làm bằng gì. Là nhiếp ảnh gia, tôi đeo một máy quay lớn ở trước ngực và tôi dùng nó làm khiên chắn xua đuổi những con cá mập", một thợ lặn cho biết.

Avogadry sử dụng khuỷu tay để xua cá mập trong trường hợp khẩn cấp
Avogadry sử dụng khuỷu tay để xua cá mập trong trường hợp khẩn cấp. Đây là cách làm phổ biến bởi nó khiến cá mập khó khăn hơi khi cắn qua ba đoạn xương tay lớn cùng lúc. "Bạn không bao giờ được dùng bàn tay để xua một con cá mập lao tới cắn bởi xương tay rất nhỏ và mềm", Avogadry nhắc nhở.

Riccardo không mặc áo giáp bảo vệ và ông bị vài vết thương nhẹ ở tay.
Riccardo không mặc áo giáp bảo vệ và ông bị vài vết thương nhẹ ở tay. "Những con cá mập thuộc loài cá mập chanh. Một trong số đó là con đực đang cố gắng bảo vệ và phô trương sức mạnh trước bầy cá mập cái. Cá mập đực hung hăng hơn nhiều do có lượng testosterone cao", Avogadry chia sẻ.


Riccardo Sturla Avogadri phản đòn tấn công của ba con cá mập chanh

Cập nhật: 10/06/2016 Theo VnExpress
  • 1.950