Chuyện ít biết về thần đồng người Mỹ chế tạo bom từ năm 11 tuổi

  •  
  • 2.418

Thần đồng Taylor Wilson biết chế tạo bom từ khi 11 tuổi hiện đã trở thành người truyền thông khoa học hàng đầu thế giới.

Giới khoa học hạt nhân không còn lạ lẫm với cái tên Taylor Wilson, sinh năm 1994. Cậu được xem là thần đồng khi có thể chế tạo bom hóa học trong phòng thí nghiệm từ tuổi thiếu niên.

Theo tờ National Geographic, khi Taylor 11 tuổi, cậu bé biết rằng bà ngoại, người vô cùng thân thiết với cậu bị mắc căn bệnh ung thư quái ác (sau này qua đời). Bà chính là người ủng hộ cậu bé bước vào con đường khoa học và cho mượn nhà để xe làm phòng thí nghiệm. Cậu bé đã xin nước tiểu của người bà đang điều trị truyền hóa chất chống lại ung thư để tiến hành nghiên cứu.

Cũng năm đó, Taylor Wilson bắt đầu tìm kiếm khai thác uranium và mua các loại plutonium qua mạng.

Taylor Wilson, sinh năm 1994, giờ là thanh niên quan tâm đến hạt nhân, nghiên cứu chữa ung thư.
Taylor Wilson, sinh năm 1994, giờ là thanh niên quan tâm đến hạt nhân, nghiên cứu chữa ung thư.

3 năm sau đó cậu trở thành người trẻ nhất thế giới tự chế tạo thành công thiết bị phản ứng tổng hợp hạt nhân.

Tuy nhiên, nhiều người chưa biết rằng câu chuyện của cậu là một ví dụ điển hình dạy người ta về cách ươm mầm tài năng.

Hãy tưởng tượng cha mẹ sẽ làm gì nếu bạn bắt đầu mang về nhà những vật liệu nguy hiểm khi mới chỉ 10-12 tuổi.

Cha mẹ của Taylor đều không làm khoa học. Kenneth, cha của cậu là chủ một nhà máy đóng chai Coca Cola, và Tiffany Wilson, mẹ của cậu là huấn luyện viên Yoga. Ban đầu, gia đình họ sống tại bang Arkansas, nơi chuyên về chăn nuôi gia cầm nhiều hơn là vật lý ứng dụng.

Khi phát hiện ra con trai có đam mê nghiên cứu đặc biệt, họ cảm thấy đang phải đối mặt những thử thách cực kỳ lớn.

Tuy nhiên, thay vì phản đối, cha mẹ của cậu đã cố gắng hết sức trong việc giúp con phát triển tài năng.

Họ đã đưa cậu bé đến các chuyên gia về giáo dục, xin tư vấn của cố vấn và thậm chí là di chuyển trên khắp đất nước để tìm kiếm một ngôi trường có thể hỗ trợ con trai mình phát triển.

Gia đình Taylor chuyển đến thành phố Reno, bang Nevada khi cậu 14 tuổi. Để cậu và em trai có được nền giáo dục tốt nhất. Họ gửi con vào Học viện Davidson nằm trong khuôn viên Đại học Nevada, nơi Taylor có được một phòng thí nghiệm riêng để tiến hành nghiên cứu nhiệt hạch.

Điều quan trọng nhất mà cha mẹ Taylor đã làm được đó chính là, dạy cậu ấy tin rằng cậu bé có thể làm bất cứ điều gì.

Và cho đến hiện tại, thần đồng khoa học chế tạo bom lúc 10 tuổi đã trở thành một thanh niên 24 tuổi không uống rượu hay hút thuốc. Chàng thanh niên này quan tâm nghiên cứu xây dựng lò phản ứng phân hạch hạt nhân nhỏ, khép kín và sử dụng vũ khí hạt nhân đã ngừng hoạt động để cung cấp năng lượng, cậu còn nghiên cứu đồng vị y tế, công cụ quan trọng giúp chẩn đoán ung thư.

Cập nhật: 04/08/2018 Theo infonet
  • 2.418