Chuyện kỳ dị: cừu mặt người

  •   3,76
  • 14.824

Một cừu mẹ đẻ ra cừu con có khuôn mặt người. Cừu con chết ngay khi sinh ra. Chuyện xảy ra tại một làng quê không xa thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Con cừu mặt người

Erhan Elibol, bác sĩ thú y đã thực hiện ca mổ một cừu mẹ để lấy con ra. Con cừu con gây kinh hoàng cho cả làng: nó có chiếc mũi cao, giống người một cách lạ thường.

Ông bác sĩ thú y 29 tuổi kể lại: “Tôi đã từng gặp một số trường hợp gia súc dị dạng. Ví dụ một con bê chỉ có một mắt, một con dê hai đầu. Thế nhưng lần này tôi đã sửng sốt không dám tin vào mắt mình khi trông thấy con cừu con. Mẹ nó không thể tự đẻ được nên tôi đành phải mổ cho nó”.

Đầu con cừu con hoàn toàn giống như đầu người. Mắt, mũi, miệng không khác người chút nào. Chỉ có đôi tai là tai cừu.

Bác sĩ thú y Elibol cho biết: hiện tượng đột biến rất hiếm hoi và thường xảy ra khi chế độ dinh dưỡng không đúng, chẳng hạn thức ăn của cừu mẹ quá giàu vitamin A. Tại Zimbawe, đã có trường hợp một con dê cái đẻ ra con có khuôn mặt giống như người vào tháng 9 năm 2009. Chú dê con đột biến có đầu người này sống được vài giờ cho đến khi dân làng cho rằng ma quỷ hiện hình nên đập chết.

Ông tỉnh trưởng của địa phương có con cừu mặt người cũng phóng xe về xem. Ông quả quyết con cừu con ấy là con của con cừu cái và một gã đàn ông nào đó.

Ông ta khẳng định: “Sự kiện này rất kỳ lạ. Lần đầu tiên tôi thấy một con vật như vậy. Thất khó mà giải thích." Ông đưa ra nhận xét: “Đầu người, thân cừu. Rõ ràng có một người đàn ông là thủ phạm. Bị quỷ xúi giục, gã đàn ông đó không giữ nổi mình. Tôi có lần nghe kể người ngủ với súc vật nhưng lần đầu tiên tôi trông thấy quái thai này”, ông nói thêm.

Con cừu con đột biến không có lông. Những người địa phương kể lại, ngay chó cũng rất sợ hãi con cừu đầu người, không dám lại gần. Dân làng mang con vật dị dạng đã chết đem thiêu dưới giàn lửa nên các nhà sinh học chưa kịp đến để nghiên cứu con vật đột biến có một không hai này.

Theo VietNamNet (pravda.ru)
  • 3,76
  • 14.824