Chuyện lạ có một không hai: Trồng cây bằng bút chì

  •   4,52
  • 4.098

Điều gì xảy ra nếu thay vì vứt chiếc bút chì đã sử dụng hết đi, mọi người có thể biến chúng thành những bông hoa, các loại thảo mộc hay cả những cây rau. Đây là điều kiện để ra đời phát minh mới về loại bút chì Sprout đặc biệt có một không hai.

Bút được làm bằng gỗ tuyết tùng, sử dụng than chì và đất sét thay cho dùng chì. Sản phẩm được sản xuất ở Đan Mạch sau đó xuất hiện ở Mỹ và hiện sẵn có ở Anh.

Một viên nang hạt giống được gắn vào cuối mỗi cây bút chì và khi bút không còn sử dụng được, các viên nang có thể được trồng xuống đất tưới nước để mọc lên các loại rau hoặc cây thảo mộc. Các hạt giống bao gồm hơn 20 loại như bạc hà, cà chua, húng quế, hương thảo. Nhà sản xuất trang bị cho mỗi viên nang 3 hạt giống khác nhau để tăng tỷ lệ thành công.

Trồng cây bằng bút chì là phát minh mới ấn tượng và cực hữu ích.
Trồng cây bằng bút chì là phát minh mới ấn tượng và cực hữu ích.

Khi bút chì được tưới nước, những viên nang sẽ tan ra và để lộ những hạt giống. Bút chì sau đó được giữ lại trong đất và có vai trò như một điểm đánh dấu cây khi tên của hạt giống được khắc vào thân bút.

Nhà sản xuất Democratech của Sprout cho rằng hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm trong vòng 1 tuần. Mỗi chiếc bút đều được đính kèm với một hướng dẫn trồng cây. Tuy nhiên, Sprout cảnh báo rằng nếu người dùng làm tràn chất lỏng hoặc để đầu bút chì vào miệng, viên nang sẽ bị tan ra và lúc đó nên đem hạt giống đi trồng.

Michael Stausholm từ Democratech cho biết thêm: "Bút chì Sprout xuất hiện trong một khóa học thiết kế sản phẩm sau đại học ở MIT. Nó được lấy cảm hứng từ ý tưởng tạo ra sản phẩm sinh thái thân thiện cho văn phòng trong tương lai." Bút chì Sprout Châu Âu ra mắt tại Đan Mạch vào tháng 6/2013 và đây là thị trường đầu tiên trên toàn cầu được đưa vào thử nghiệm. Dự án rất thành công với hơn 100.000 bộ được bán ra.

Cập nhật: 22/03/2016 VietQ.vn
  • 4,52
  • 4.098