Chuyện lạ: Nửa tá trứng có hai lòng đỏ

  •   4,85
  • 6.039

Bà Fiona Exon, một phụ nữ ở Cumbria (Anh quốc), đã phát hiện ra 6 quả trứng gà trong cùng một hộp mà bà mua tại siêu thị, đều có 2 lòng đỏ. Theo các nhà khoa học, trường hợp như thế này cực kỳ hiếm gặp, với tỷ lệ 1/1 nghìn tỷ.

6 quả trứng "sinh đôi".

Gần đây, trong khi đập những quả trứng mua từ siêu thị Morrisons (Anh quốc) để chuẩn bị cho bữa sáng, bà Exon đã phát hiện ra một hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Đó là 6 quả trứng mà bà đập ra đều có hai lòng đỏ.

"Chúng tôi mua 6 quả trứng gà từ siêu thị và tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện tất cả những quả trứng này đều có hai lòng đỏ. Trước đây khi còn nhỏ, tôi cũng từng được thấy trứng gà có hai lòng đỏ, nhưng trường hợp này thì quả là lạ kỳ”, bà Exon kể lại.

Theo các chuyên gia tại Dịch vụ thông tin về Trứng ở Anh quốc, tỷ lệ tìm thấy trứng có hai lòng đỏ trong một hộp (6 quả), thường được bán tại các siêu thị, chỉ vào khoảng 1/1000. Trong khi đó trường hợp cả 6 quả đều có 2 lòng đỏ như bà Exon phát hiện là cực kỳ hiếm, với tỷ lệ 1/1 nghìn tỷ.

Ông Kevin Coles, người phát ngôn của tổ chức trên, cho biết: “Trường hợp tìm thấy 6 quả trứng trong cùng một hộp đều có hai lòng đỏ là cực kỳ hiếm".

Ông Coles cũng giải thích trường hợp có 2 lòng đỏ thường xuất hiện ở trứng của những con gà mái non, khoảng 18 đến 24 tuần tuổi và ông cũng phỏng đoán rằng trường hợp bắt gặp 6 quả trứng có 2 lòng đỏ trong cùng một hộp là do những quả trứng này có kích cỡ to hơn những quả trứng bình thường khác.

Sau khi thông tin về hiện tượng kỳ lạ này được đăng trên các tờ báo của Anh quốc, nhà cái William Hill đã ngay lập tức đưa ra kèo 1 ăn 1 nghìn tỷ cho những người tìm ra một hộp có 6 quả trứng đều chứa 2 lòng đỏ như trường hợp trên.

Theo VietNamNet (Telegraph)
  • 4,85
  • 6.039