Chuyện về “dị nhân” sống với nửa khuôn mặt

  •  
  • 1.851

Thoát khỏi căn bệnh ung thư hiểm nghèo dù chỉ có 10% cơ hội sống sót, một người đàn ông Mỹ có tên Billy Owen đã tìm được niềm vui sống mới cho mình nhờ nghề đóng vai “thây ma sống” và tham gia diễn thuyết.

Anh Owen thực sự là một "kỳ tích" trong y học vì đã thoát căn bệnh ung thư  xoang hiểm nghèo với một nửa khuôn mặt "đã chết".
Anh Owen thực sự là một "kỳ tích" trong y học vì đã thoát căn bệnh ung thư
xoang hiểm nghèo với một nửa khuôn mặt "đã chết". (Ảnh: Huffington Post)

Anh Owen từng là một thợ sửa xe máy thành đạt với cô vợ đáng yêu và một đứa con trai 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, những vấn đề về xoang dai dẳng đã làm thay đổi cuộc đời anh.

“Tôi đã bị đau đầu và không thở được vì lỗ mũi phải hoàn toàn tịt cứng. Các bác sĩ từng kê cho tôi dùng thuốc thông mũi nghĩ đó là viêm xoang, nhưng vợ tôi rốt cuộc đã buộc tôi tìm gặp một chuyên gia có tiếng”, anh Owen nhớ lại.

Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, con trai anh Owen mới 6 tháng tuổi.
Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, con trai
anh Owen mới 6 tháng tuổi. (Ảnh: Huffington Post)

Ngày 13/2/2009, vị bác sĩ lừng danh thông báo cho Owen một tin sét đánh: anh bị ung thư biểu bì xoang không biệt hoá (SNUC), một dạng ung thư hiếm gặp ảnh hưởng đến khoang mũi và chỉ có một tỷ lệ sống sót là 10%.

Hầu hết những bệnh nhân SNUC còn sống đều được loại bỏ khối u ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, trong trường hợp của anh Owen, ung thư đã lan rộng tới mức các bác sĩ phải phẫu thuật loại bỏ một nửa khuôn mặt của anh, kể cả mắt phải, các cơ và dây thần kinh ở bên mặt phải.

Sau cuộc phẫu thuật cứu mạng, anh Owen hiện có thể dùng ngón  tay thọc qua miệng xuyên thủng hốc mắt.
Sau cuộc phẫu thuật cứu mạng, anh Owen hiện có thể dùng ngón
tay thọc qua miệng xuyên thủng hốc mắt. (Ảnh: Huffington Post)

“Khả năng khứu giác của tôi chỉ còn lại chút ít với nửa mặt trái còn giữ được. Nếu có một mùi hương thực sự mạnh mẽ, tôi mới cảm nhận được nó”, anh Owen thú nhận.

Hiện trên khuôn mặt của Owen vẫn còn tồn tại một lỗ hổng lớn từng là nơi tọa lạc của mắt phải. Khi gỡ bỏ hàm răng giả, anh có thể dùng ngón tay thọc từ miệng xuyên qua hốc mắt phải.

Anh Owen hạnh phúc bên vợ và con trai trong hiện tại.
Anh Owen hạnh phúc bên vợ và con trai trong hiện tại. (Ảnh: Huffington Post)

Anh Owen hiện không còn là thợ sửa xe máy nữa mà đã tìm được một công việc thú vị hơn là làm diễn viên chuyên đóng vai thây ma sống. Anh cũng kiếm thêm thu nhập nhờ tham gia các buổi diễn thuyết.

Theo Vietnamnet
  • 1.851