Cisco đầu tư 50 triệu USD vào công ty viễn thông của Trung Quốc

  •  
  • 79

Cisco vừa công bố thương vụ đầu tư chiến lược trị giá 50 triệu USD của hãng này vào công ty viễn thông của Trung Quốc (CCS). Đây được xem như cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài của Cisco nhằm vào những lĩnh vực đột phá mới tại Trung Quốc.

CCS là một công ty chuyên về hỗ trợ viễn thông thuộc một tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Trung Quốc. CCS hiện đã được tái cơ cấu lại để hoạt động như một công ty kinh doanh độc lập với các cổ đông lớn gồm China Telecom Group, China Mobile và China Unicom. CCS hiện đang được niêm yết công khai tại thị trường chứng khoán Hồng Kông.

Theo các điều khoản của bản thỏa thuận này, Cisco và CCS sẽ cùng cung cấp các dịch vụ viễn thông ủy thác như điều hành và quản trị hệ thống mạng cho các khách hàng doanh nghiệp tại Trung Quốc. Ngoài ra, hai công ty này sẽ cung cấp cho các khách hàng những giải pháp mạng mới như cơ sở hạ tầng IP, video số cùng các nền tảng và ứng dụng 3G.

Trong khi CCS là kế hoạch đầu tư trực tiếp lớn nhất của Cisco tại Trung Quốc, Cisco còn cam kết đầu tư hơn 700 triệu USD nhằm giúp thúc đẩy gần 30 công ty mới tại thị trường Trung Quốc như công ty chuyên về đào tạo trực tuyến Ambow và công ty chuyên về game là Shanda.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 79