Cisco mua lại công ty bảo mật IronPort Systems

  •  
  • 83

Ngày 26/6, Cisco cho biết đã hoàn tất việc mua lại IronPort Systems, Inc. - nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ bảo mật web và email, hiện đang cung cấp các dịch vụ bảo mật cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô hoạt động trước những đe dọa về spam, spyware, phishing cũng như các đe dọa về bảo mật Internet khác - với số tiền là 830 triệu USD.

Việc mua lại IronPort Systems đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Cisco với vai trò là một công ty dẫn đầu về bảo mật và định ra tương lai cho bảo mật CNTT. Các sản phẩm và công nghệ của IronPort cho phép Cisco mở rộng chiến lược "mạng tự phòng vệ" của mình sang khả năng kết hợp các chức năng kiểm soát lưu lượng kết nối Wide Traffic Inspection.

Theo ông Richard Palmer, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc Nhóm công nghệ bảo mật của Cisco, bước phát triển này trong chiến lược "mạng tự phòng vệ" sẽ cho phép Cisco mang đến cho các khách hàng khả năng bảo mật CNTT tích hợp trọn vẹn chưa từng có và chưa bao giờ được cung cấp bởi một hãng nào.

Nhân tố cốt lõi tạo ra sức mạnh cho IronPort là SenderBase, dịch vụ giám sát lưu lượng web và e-mail đầu tiên và lớn nhất thế giới. SenderBase là cơ sở dữ liệu độc đáo thu thập thông tin từ hơn 100.000 nhà cung cấp dịch vụ Internet, trường đại học và tập đoàn trên toàn thế giới. Dịch vụ này đánh giá hơn 110 tham số đối với bất kỳ một máy chủ email và web nào đang hoạt động trên Internet, giúp quyết định độ tin cậy về nguồn gốc của bất kỳ một lưu lượng email hoặc web nào. Cơ sở dữ liệu đồ sộ này tiếp nhận hơn 5 tỷ yêu cầu mỗi ngày, và với kích cỡ và phạm vi hoạt động lớn như vậy, dịch vụ này có thể cung cấp một cái nhìn toàn cầu cực kỳ chính xác về cách xử lý của các máy chủ e-mail và web trên toàn bộ mạng Internet.

Theo Thanh Niên
  • 83