Có anh sinh đôi em gái khó lấy chồng

  •   42
  • 1.909

Những cô gái sinh đôi cùng anh (hoặc em trai) thường ít có ham muốn lập gia đình và có con, bởi họ đã bị "nam tính" hoá một phần ngay từ trong bụng mẹ.

Một nghiên cứu trên các cặp song sinh Phần Lan cho thấy nếu sinh cùng với một ông anh (hoặc em trai), số phụ nữ có con giảm 25%. Còn với những người đã có con, thì số con trung bình cũng ít hơn 2 so với những phụ nữ có chị (em gái) song sinh.

Ngoài ra, khi phân tích các dữ liệu từ thế kỷ 18 và 19, các nhà khoa học cũng tìm thấy những phụ nữ có anh (em trai) sinh đôi thì có tỷ lệ kết hôn ít hơn 15%.

"Chúng tôi nhận thấy các cô gái sinh đôi cùng anh - em trai thì sinh nở kém thành công hơn so với những người có chị em gái sinh đôi", Virpi Lummaa từ Đại học Sheffield ở Anh và cộng sự tại Đại học Turku, Phần Lan, cho biết. "Sự kém thành công này bao gồm cả việc ít có khả năng kết hôn hơn cũng như khả năng sinh sản kém hơn".


Có anh (em trai) sinh đôi sẽ khiến các cô gái ít có nhu cầu kết hôn. (Ảnh: Dailymail)

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán đó là hệ quả của việc họ đã tiếp xúc với hoóc môn testosterone của người anh (em trai) trong suốt 9 tháng nằm trong bụng mẹ.

Việc tiếp xúc nhiều với hoóc môn nam này dẫn đến việc các cô gái có thiên hướng nam tính hơn trong hành vi và thái độ, từ đó ảnh hưởng đến việc hôn nhân của họ. Ngoài ra, những đặc điểm nam tính cũng khiến họ kém hấp dẫn hơn trước mặt đàn ông.

T. An

Theo Reuters, Vnexpress
  • 42
  • 1.909