Có bao nhiêu loài thực vật có hoa?

Tiến sĩ David Bramwell đã thực hiện cuộc điều tra bằng cách cộng gộp số lượng loài thực vật có hoa của mỗi vùng, tập trung vào những loài chỉ xuất hiện ở một quốc gia hoặc một hòn đảo. Những giống cây có mặt ở nhiều nơi cũng chỉ được tính là một loài.

Số lượng các loài thực vật có hoa trên thế giới

Kết quả chính xác nhất của ông đưa ra là 421.968 loài. Xem ra con số này cũng trùng khớp với một phỏng đoán gần đây của tiến sĩ Raphael Govaerts, thuộc Vườn bách thảo hoàng gia Anh. Khi sử dụng một phương pháp tính toán khác, tiến sĩ Raphael Govaerts đã cho ra con số là 422.127 loài.

Có bao nhiêu loài thực vật có hoa?

Tất nhiên con số này phải nhỏ hơn thực tế vì ước đoán của các nhà khoa học mới chỉ dựa trên những loài thực vật đã được khoa học biết đến. Dù vậy đây cũng là con số cao hơn nhiều so với những phỏng đoán trước đây của khoa học, cho rằng trên Trái đất chỉ có 231.000-320.000 loài thực vật có hoa mà thôi.

Có bao nhiêu loài sinh vật trên Trái Đất?

Đến nay con người đã nhận biết và gọi tên được hơn 1.400.000 loài sinh vật trên thế giới. Nhưng trong những khu rừng nhiệt đới hay trong lòng đại dương bao la vẫn còn nhiều loài sinh vật mà con người chưa từng biết về chúng.

Theo ước tính của các nhà khoa học, trên Trái Đất có khoảng 10 triệu loài sinh vật. Cũng có con số thống kê lên đến 30.000.000 loài. Từ đó có thể thấy rằng, hiểu biết của loài người chúng ta về thế giới sinh vật phong phú này còn rất khiêm tốn.

Có bao nhiêu loài thực vật có hoa?

Trong số 1 .400.000 loài sinh vật đã được con người nhận biết có khoảng hơn 300.000 loài thực vật, hơn 1.000.000 loài động vật. Trong đó thực vật có hoa khoảng hơn 200.000 loài, chiếm 2/3 số loài thực vật đã biết. Trong động vật, côn trùng có khoảng 780.000 loài, chiếm 3/4 đến 4/5 số loài động vật đã biết.

Theo Tuổi Trẻ / Môi Trường Việt Nam