Cô bé 10 tuổi có thể nói thành thạo 10 ngoại ngữ

  •  
  • 2.256

Dù mới chỉ có 10 tuổi, nhưng cô bé Sonia Yang đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên trước khả năng có thể giao tiếp được bằng 10 ngoại ngữ.

Sonia được sinh ra ở Đài Loan nhưng đã cùng gia đình chuyển tới Hulme Cheadle, Stockport, Anh sinh sống khi cô bé bắt đầu đi học tiểu học.

Cô bé 10 tuổi có thể giao tiếp thành thạo 10 ngoại ngữ
Cô bé 10 tuổi có thể giao tiếp thành thạo 10 ngoại ngữ

Khi mới tới Anh, Sonia đã thông thạo tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh và tất nhiên là cả tiếng quê hương - tiếng Đài Loan. Và sau đó, cô bé bắt đầu nghiên cứu học tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha rồi gần đây nhất là tiếng Kazakhstan và tiếng Luganda của Uganda.

Trong quá trình học tiếng nước ngoài, Sonia cũng đã học cách sử dụng lưỡi của mình một cách uyển chuyển để có thể giao tiếp giống như người bản địa.

Vừa mới đây, cô bé đã đại diện cho trường Greenbank ở Stockport, tham gia cuộc thi nhà ngôn ngữ trẻ của khu vực và đã giành chiến thắng với thành tích có thể giao tiếp được bằng tiếng Uganda, hay được biết tới là Lugandan, trong khi chỉ mới học nó trong vài tuần trước đó.

Dự kiến, cô bé sẽ đại diện cho khu vực tham gia vòng chung kết tổ chức ở London vào cuối năm nay.
Dự kiến, cô bé sẽ đại diện cho khu vực tham gia vòng
chung kết tổ chức ở London vào cuối năm nay.

Sonia và tấm huy chương ghi nhận chiến thắng trong cuộc thi nhà ngôn ngữ trẻ của khu vực Stockport

Trước đó, cô bé đã vượt qua vòng loại của cuộc thi bằng cách thể hiện tài năng giao tiếp bằng tiếng tiếng Kazakhstan và Bồ Đào Nha.

Mô tả về thành tích của mình, Sonia nói: "Học tiếng Lugandan đối với tôi dễ dàng hơn là đối với các bạn người Anh bởi vì chúng có một số từ rất giống với tiếng Đài Loan. Và sẽ dễ dàng hơn một chút khi học một ngôn ngữ mới nếu bạn cố gắng".

Khi được hỏi về ngoại ngữ mà Sonia thích nhất trong số những ngoại ngữ cô bé đã học, Sonia tâm sự: "Tiếng Anh chắc chắn là ngôn ngữ tôi thích nhất vì mọi người đều có thể hiểu bạn".

Heather Burnett, Phó hiệu trưởng của ngôi trường Sonia đang theo học cho biết: "Sonia là một cô bé rất sáng dạ và chăm chỉ. Chắc chắn cô bé sẽ trở thành một ngôi sao".

Theo Daily mail, Giáo Dục
  • 2.256