Cô bé 12 tuổi đánh bại 16.000 người trong cuộc thi của Google giờ ra sao?

  •   2,33
  • 6.583

Khi mới chỉ là một học sinh lớp 6, Grace Moon đã có một lượng người xem các tác phẩm nghệ thuật của mình trong một ngày nhiều hơn cả lượng người tới thăm bảo tàng Louvre trong cả một năm. Đó là một cô bé có tài năng đặc biệt và đã được Google để ý tới sau cuộc thi thiết kế doodle.

Cô bé chiến thắng cuộc thi thiết kế Doodle 4 Google năm 2008

Quay trở lại năm 2008, khi Grace đang là một cô bé 12 tuổi, Google đã tổ chức cuộc thi thiết kế “Doodle 4 Google”, một cuộc thi cho phép tất cả mọi người có thể tham gia với những tác phẩm doodle tự thiết kế của mình.

Và cô bé 12 tuổi này đã đánh bại 16.000 thí sinh khác từ khắp nơi trên nước Mỹ, để giành được giải thưởng cao nhất. Bản vẽ của cô cũng được Google sử dụng trên trang tìm kiếm của mình ngay ngày hôm đó. Ngoài ra cô bé còn nhận được một chiếc laptop mới, hai học bổng trị giá 10.000 USD và 25.000 USD tại trường Công nghệ California.

Cô bé 12 tuổi đánh bại 16.000 người trong cuộc thi của Google giờ ra sao?
Grace Moon, cô gái giành giải thưởng của Google khi mới 12 tuổi.

Kể từ ngày đó, cuộc đời của Grace đã thay đổi. Để rồi 7 năm sau, cô bé đã trở thành một nhà thiết kế và vẽ tranh minh họa nổi tiếng. Cô sinh viên năm nhất giờ đây vẫn còn nhớ giây phút cô bị sốc và bất ngờ khi nhận được thông báo của Google và lời mời tới trụ sở của công ty.

“Họ đã gọi tên tôi và tôi đã bước lên sân khấu, nhưng sau đó khi trở về phòng khách sạn tôi đã phải xem lại cảnh đó trên truyền hình, vì tôi vẫn không thể tin rằng đó là sự thật”, Grace cười và nói tiếp “Tôi đã phải mất một khoảng thời gian rất dài để chấp nhận sự thật rằng tôi đã chiến thắng”.

Và đây chính là bản vẽ doodle của Grace, mà đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi với chủ đề “What if?” của Google.

Cô bé 12 tuổi đánh bại 16.000 người trong cuộc thi của Google giờ ra sao?
Tác phẩm đoạt giải của Grace.

Grace nói rằng việc Google lựa chọn tác phẩm nghệ thuật của mình để hiển thị trước 100 triệu người đã làm cho cô gái thay đổi niềm tin đối với khả năng nghệ thuật của mình: “Trước đây tôi đã có một nỗi sợ thất bại rất lớn khi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật. Nhưng nó đã làm tôi nhận ra rằng mình hoàn toàn có thể làm được việc đó”.

Cô gái trẻ đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi hơn và có một số cuộc thi cô đã giành chiến thắng, trong đó có một cuộc thi mà tác phẩm của cô đã được đánh giá cao và được treo trong Nhà Trắng.

Tuy nhiên sau đó Grace lại không quyết định học đại học tại một trường nghệ thuật, mà cô đã xin vào khoa kiến trúc của trường Đại học Quốc gia Seoul. Đối với Grace, việc theo đuổi đam mê nghệ thuật không nhất thiết phải được thực hiện bên trong nhà trường.

Cô bé 12 tuổi đánh bại 16.000 người trong cuộc thi của Google giờ ra sao?
Một tác phẩm nghệ thuật khác của Grace.

“Điều quan trọng nhất đối với một nghệ sĩ hay nhà văn là giữ cho ngọn lửa đam mê luôn rực cháy bên trong chính bản thân mình. Không quan trọng bạn là ai hay bạn có những gì, chỉ cần tin tưởng vào chính bản thân”.

Grace vẫn tiếp tục sáng tác nghệ thuật bằng cách vẽ tranh minh họa, cô gái trẻ này đã xuất bản được khá nhiều cuốn sách ảnh dành cho trẻ em và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực.

Cũng trong khoảng thời gian này, Grace đang theo dõi cuộc thi thiết kế Doodle 4 Google của năm 2015 để xem ai sẽ là người chiến thắng. Cuộc thi năm nay được Google tổ chức với chủ đề “What makes me...me” và điểm đặc biệt là các thí sinh có thể sáng tạo bằng bất kỳ hình thức và loại vật liệu nào.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 2,33
  • 6.583