Cô bé 13 tuổi và ước mơ sống trên sao Hỏa

  •  
  • 1.190

Một cô bé người Mỹ đã tham gia nhiều khóa học để trở thành phi hành gia và mong muốn trở thành người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

Alyssa Carson, 13 tuổi, đến từ bang Louisiana, Mỹ, đang tham gia một khóa đào tạo trong vòng 9 năm để trở thành phi hành gia. Cô bé là người đầu tiên tham dự cả ba đợt huấn luyện toàn cầu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), News cho hay.

Cô bé 13 tuổi và ước mơ sống trên sao Hỏa
Alyssa Carson muốn trở thành người đầu tiên đặt chân trên sao Hỏa. (Ảnh: e-farsas.com)

Alyssa có thể nói tiếng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Trung Quốc và khả nổi tiếng trên các mạng xã hội. Alyssa nói với BBC rằng, em muồn truyền cảm hứng cho những trẻ em cùng trang lứa đạt được ước mơ.

"Em đã nghĩ về nhiều thứ khác, nhưng trở thành một phi hành gia vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Em không muốn gặp chướng ngại nào trên đường đến sao Hỏa của mình. Thất bại không phải là sự lựa chọn", Alyssa nói.

NASA cũng ủng hộ cô bé theo đuổi ước mơ. Paul Foremantold, đại diện Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ với BBC: "Cô bé đang ở độ tuổi hoàn hảo để một ngày không xa trở thành nhà du hành đầu tiên đến sao Hỏa. Alyssa đang làm mọi thứ rất tốt, được đào tạo bài bản, từng bước trở thành phi hành gia thực thụ".

Bret Carson, cha của Alyssa, cho biết ông đã nói chuyện với con về khả năng cô bé không bao giờ trở về từ sao Hỏa, nhưng cô bé không lo lắng về điều đó.

"Chúng tôi có khoảng 20 năm để chuẩn bị lên kế hoạch, gia đình chúng tôi biết những gì con gái đang làm. Alyssa sẽ trở thành người đầu tiên tham gia nhiệm vụ bay đến sao Hỏa vào năm 2033. Có thể con gái tôi đi và không quay trở lại, chúng tôi đã nói về vấn đề đó nhưng dù thế nào Alyssa vẫn muốn đi", cha của Alyssa nói.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 1.190