Cô bé 6 tuổi nhỏ như búp bê

  •  
  • 4.987

Khi Jessica Ward được sinh ra, các bác sĩ nói với bố mẹ bé rằng bé không thể sống qua 1 tuổi.

Hiện giờ, Jessica 6 tuổi và mắc chứng rối loạn tăng trưởng khiến cô bé chỉ cao 88cm, thấp hơn cả em trai 2 tuổi của mình.

Jessica Ward hiếm khi được yên khi đến bất cứ đâu. Bé thường tủi thân phát khóc vì những lời đùa cợt của người lạ. Cô bé mắc chứng loạn sản sụn, một rối loạn phát triển xương, biểu hiện của bệnh còi cọc. Nhưng gia đình Jessica khẳng định cô bé giống như bất kì đứa trẻ nào.

6 tuổi, Jessica chỉ cao 88cm vì chứng loạn sản sụn, cô bé thấp hơn anh trai 7 tuổi rất nhiều.
6 tuổi, Jessica chỉ cao 88cm vì chứng loạn sản sụn,
cô bé thấp hơn anh trai 7 tuổi rất nhiều.

Bố mẹ cô bé muốn nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh của Jessica. Một chiến dịch kéo dài một tháng đã thành công tại Mỹ và gia đình Jessica muốn tổ chức một chiến dịch tương tự ở Anh. Cô Ward, mẹ của Jessica cho biết có rất nhiều người hỏi cô về tình trạng của Jessica và đối xử với em như một cô bé bình thường.

"Khi họ nói rằng cô bé là một ngôi sao lùn rồi họ xin lỗi. Chúng tôi không muốn họ phải xin lỗi, chúng tôi chỉ muốn mọi người suy nghĩ trước khi mở miệng", cô Ward chia sẻ.

"Con bé là Jessica, con bé 6 tuổi và có thể làm mọi thứ như mọi người nhưng có thể là con bé cần một chiếc ghế để đứng lên. Con bé cũng nhận ra rằng mình khác biệt. Nhiều khi con bé cũng hỏi tại sao mình lại lùn hơn các bạn cùng lớp và em trai mình".

Gia đình Jessica luôn cố gắng để Jessica được đối xử như những đứa trẻ khác. Đèn trong nhà được bật tắt bằng cảm biến vì Jessica không thể với tới công tắc, tay nắm cửa cũng được hạ xuống, phòng tắm được sửa lại và Jessica được có một cầu thang máy.

Bố của Jessica nói: "Đó là một sự thiếu hiểu biết. Tất cả những gì chúng tôi muốn làm là nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng của Jessica. Con bé không phải là một trò hề, con bé là một con người và đó là con gái của chúng tôi".

7 tuổi và em trai Ashley 2 tuổi.
Jessica chụp cùng bố mẹ và anh trai Nathan
7 tuổi và em trai Ashley 2 tuổi.

Khi được 12 hoặc 13 tuần tuổi, cô bé được chuẩn đoán mắc chứng loạn sản sụn. Các bác sĩ nói rằng cô bé không thể sống qua 1 tuổi. Gia đình đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất nhưng cô bé đã sống lâu hơn và bây giờ còn một cuộc sống dài trước mặt.

Trong năm đầu tiên, Jessica hay bị cảm lạnh và ốm nhưng cô bé luôn qua khỏi. Hiện giờ, Jessica cũng có một số vấn đề sức khỏe khác: bàng quang của cô bé chỉ bằng 1/4 kích thường bình thường, não úng thủy (tình trạng dư thừa một loại chất lỏng trong não mà từ chuyên môn gọi là dịch não tủy), ngưng thở khi ngủ và chân vòng kiềng. Tuy nhiên, những bệnh này của Jessica vẫn được kiểm soát nhờ kiểm tra thường xuyên.

Trong chương trình truyền bá cho Tháng Nhận thức về bệnh còi cọc, gia đình Jessica cũng hi vọng biết được những gia đình khác bị ảnh hưởng bởi bệnh này. Cô Ward nói đùa: "Biết đâu chúng tôi lại tìm được một bạn trai nhỏ cho Jessica".

Theo Daily mail, Bee
  • 4.987