Cô bé thông minh hơn Einstein

  •  
  • 6.888

Một nữ sinh người Anh đến từ tỉnh lẻ Claeverley đã vượt người được coi là “thiên tài của thiên niên kỷ” Albert Einstein về chỉ số thông minh (IQ) ở tuổi 11 của mình. Đó là Victoria Covie, người đạt 162 điểm trắc nghiệm IQ trong khi Einstein “chỉ” được 160 điểm, nghĩa là thua cô 2 điểm.


Victoria Covie bên bằng chứng nhận đạt chỉ số IQ cao của tổ chức “International Mensa”. Ảnh: The Sun.

Chẳng những Victoria đã nằm trong danh sách “Những người thông minh nhất nước Anh”, mà Tổ chức “International Mensa” chuyên thống kê những người có chỉ số IQ từ 148 trở lên cũng đưa cô bé vào hàng đầu trong bảng xếp hạng của mình.

Cha mẹ Victoria là nhân viên tư vấn về bảo hiểm y tế và xã hội ở Claeverley, một tỉnh lẻ miền quê Anh không mấy ai biết đến. Họ cũng không mấy chú ý đến việc học hành của con.

Mẹ của Victoria, bà Elison Covie, cho biết từ lâu đã có nhận xét là con gái bà cực kỳ thông minh nhưng không nghĩ là cô bé đạt được mức độ của các … thiên tài, với kết quả trắc nghiệm chỉ số IQ lại cao đến như vậy.

Bà Covie chia sẻ với các nhà báo: “Khi tôi nghe thấy công bố kết quả, tôi vội vàng chạy vào nhà mở mạng Internet. Tôi ngạc nhiên thấy nhà vật lý thiên tài Einstein chỉ sở hữu chỉ số IQ là 160. Tôi không thể tin được nên cứ kiểm tra đi kiểm tra lại đến vài lần”.

Chỉ số IQ cao phi thường của cô bé thần đồng làm các nhà giáo dục sửng sốt. Bốn trường tư nổi tiếng nhất của Anh đã gửi tới bố mẹ Victoria các đề nghị cho cô được học miễn phí với nhiều ưu đãi khác nữa tại các lớp dành cho những trẻ thông minh đặc biệt ở trường mình.

Trong khi đó, bản thân Victoria lại dửng dưng với những vinh quang bao trùm lên cô. Thậm chí cô bé cũng chẳng kể với bạn bè về điều mình đã đạt được. Victoria không muốn tự tách mình ra khỏi những người cùng trang lứa.

Theo lời kể của người mẹ, Victoria thích múa, hát, bơi lội, chơi nhạc, đùa vui cùng các bạn, yêu thích các loài vật và tuy học rất giỏi nhưng hoàn toàn không phải đứa trẻ chỉ chúi đầu vào sách vở.

Khi được các nhà báo gặng hỏi thích theo học ngành gì sau này, Victoria mới nhỏ nhẹ tiết lộ mình đam mê các ngành khoa học, đặc biệt là Sinh học.

Với chỉ số IQ 162, Victoria Covie đã vượt:

Albert Einstein – 160

Bill Gates – 160

Stephen Hawking – 160

Sigmund Freud – 156

Napoleon Bonaparte – 145

Hillary Clinton – 140

Madonna – 140

Tay đấm khét tiếng Muhamad Ali chỉ số IQ chỉ là 78

 

Theo Vietnamnet
  • 6.888