Có đến 2 nút bấm trên bồn cầu, bạn có biết công dụng từng nút không?

  •   2,45
  • 6.651

Nhiều năm gần đây, trong nhà vệ sinh của các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, ngoài các bồn cầu chỉ có 1 bấm hay cần xả đã xuất hiện loại bồn cầu có 2 nút xả. Và loại bồn cầu này ngày càng trở nên rất phổ biến và được xem là một giải pháp “xanh” cho rất nhiều gia đình cũng như các nhà vệ sinh công cộng.

Thực ra, loại bồn cầu này đã được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 1980 rồi và ngày nay đã trở nên rất phổ biến ở các quốc gia phát triển. Ở nước ta vẫn còn tồn tại song song 2 loại bồn cầu 1 nút xả và 2 nút xả.

Loại bồn cầu có 1 nút xả chỉ có 1 cơ chế xả nước, nghĩa là tất cả các loại chất thải sẽ được dội đi với cùng một lượng nước tương tự, đôi khi lên đến khoảng 18 lít nước/lần dội. Điều này về lâu dài rất có hại cho môi trường, đồng thời cũng tốn tiền nước sinh hoạt mỗi tháng của gia đình khá đáng kể.

Loại bồn cầu có 1 nút xả chỉ có 1 cơ chế xả nước, sử dụng khoảng 18 lít nước/lần dội.
Loại bồn cầu có 1 nút xả chỉ có 1 cơ chế xả nước, sử dụng khoảng 18 lít nước/lần dội. (Ảnh: Internet).

Để giải quyết vấn đề này, loại bồn cầu có 2 nút bấm đã được phát minh và đưa vào sử dụng rộng rãi. Bạn biết sự khác biệt của 2 nút bấm này là gì không? Đó chính là sự khác biệt về lượng nước sẽ được xả ra.

Theo đó, 1 nút sẽ xả toàn bộ lượng nước có trong bể chứa, nút còn lại chỉ xả 1/2 bể chứa mà thôi. Thông thường, nút xả 1/2 bể chứa được khuyến cáo sử dụng để xử lý chất thải lỏng vì lượng nước xả ra chỉ khoảng 3 lít mà thôi, tiết kiệm khá nhiều. Nút còn lại sử dụng để xử lý chất thải rắn, lượng nước xả ra khoảng 6 lít nước.

1 nút sẽ xả toàn bộ lượng nước có trong bể chứa, nút còn lại chỉ xả 1/2 bể chứa mà thôi.
1 nút sẽ xả toàn bộ lượng nước có trong bể chứa, nút còn lại chỉ xả 1/2 bể chứa mà thôi. (Ảnh: Internet).

Trung bình mỗi ngày, 1 người sẽ nhấn nút xả nước khoảng 5 đến 7 lần. Bằng cách sử dụng bồn cầu 2 nút bấm này sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều nước, từ đó không chỉ giúp tiết kiệm lượng nước sử dụng mà còn bảo vệ môi trường sống của chúng ta tốt hơn nữa.

Hãy xả nước hợp lý mỗi khi sử dụng loại bồn cầu này bạn nhé.
Hãy xả nước hợp lý mỗi khi sử dụng loại bồn cầu này bạn nhé. (Ảnh: Internet).

Giờ thì bạn đã hiểu về công dụng của 2 loại nút xả này rồi nhé. Hãy xả nước hợp lý mỗi khi sử dụng loại bồn cầu này bạn nhé.

Cập nhật: 26/08/2017 Theo Thời Đại
  • 2,45
  • 6.651