Cô gái 17 tuổi được NASA đào tạo để trở thành người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

  •  
  • 2.920

NASA hiện đang nỗ lực đào tạo Alyssa để đến năm 2033, khi cô 32 tuổi, Alyssa sẽ là một trong những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa và thử sống ở trên đó từ 2-3 năm.

Rất nhiều người ôm trong mình ước mơ được bay vào vũ trụ những không phải ai cũng có đủ can đảm và thực lực để làm được điều đó. Tuy nhiên giữa vô vàn những người không thể thì một cô bé có tên Alyssa Carson, năm nay mới chỉ 17 tuổi, lại rất có thể là người đầu tiên được đặt chân lên sao Hỏa.

Alyssa Carson.
Alyssa Carson.

Alyssa Carson, 17 tuổi, đến từ bang Louisiana, Mỹ là thành viên trẻ tuổi nhất tham gia vào Dự Án PoSSUM (Khoa học Gần một vòng Trái Đất trên Tầng giữa Khí quyển), một chương trình nghiên cứu phi lợi nhuận tìm hiểu về tầng trên của khí quyển, cần thiết cho mọi phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ. Cô cũng là người đầu tiên tham dự cả ba đợt huấn luyện toàn cầu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Ngay từ nhỏ, Alyssa đã nuôi dưỡng giấc mơ được đặt chân lên sao Hỏa. "Em đã nghĩ về nhiều thứ khác, nhưng trở thành một phi hành gia vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Em không muốn gặp chướng ngại nào trên đường đến sao Hỏa của mình. Thất bại không phải là sự lựa chọn", Alyssa nói.

Alyssa có thể nói 4 thứ tiếng là tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Pháp. Cô bé cũng thường xuyên chia sẻ về các khóa huấn luyện của NASA trên tài khoản Twitter của mình và cho rằng điều đó sẽ truyền cảm hứng về du hành vũ trụ cho những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Alyssa thường xuyên chia sẻ hình ảnh về các khóa huấn luyện của NASA trên mạng xã hội.
Alyssa thường xuyên chia sẻ hình ảnh về các khóa huấn luyện của NASA trên mạng xã hội.

NASA hiện đang nỗ lực đào tạo Alyssa để đến năm 2033, khi cô 32 tuổi, Alyssa sẽ là một trong những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa và thử sống ở trên đó từ 2-3 năm. Paul Foreman, đại hiện Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ nói với BBC: "Cô bé đang ở độ tuổi hoàn hảo để trở thành nhà du hành đầu tiên đến Sao hỏa. Cô bé đang làm đúng, được đào tạo bài bản, từng bước để trở thành phi hành gia thực thụ".

Cha của Alyssa cho biết ông và con gái đã có những cuộc nói chuyện thẳng thắn về chuyến du hành đến Sao Hỏa, thậm chí cả khả năng đó là '"chuyến đi một chiều không khứ hồi". Dù vậy thì gia đình vẫn ủng hộ Alyssa trong mọi quyết định của mình.

Cập nhật: 07/07/2018 Theo helino
  • 2.920