Cô gái phát ra mùi... cá chết

  •   4,86
  • 5.674

Camille xinh đẹp và rất thông minh. Cô đã từng là người mẫu cho hãng thời trang Phi Beta Kappa, lại nắm trong tay tấm bằng thạc sĩ. Duy chỉ có điều, người cô nàng... hôi rình như cá chết.

Mỗi lần cô giáo Camille bước chân lên bục giảng là y rằng, đám học sinh phía dưới lại nhao nhao phản đối: “Cô ơi, hôi quá, hôi như mùi cá chết”. Quả thực, cái mùi khó ngửi phát ra từ cơ thể Camille, như chính cô thừa nhận, “nồng nặc, nhức nhối đến mức có thể tràn ngập không gian của cả căn phòng”.

3 chục năm nay Camille đã áp dụng không kể xiết những biện pháp chữa trị, tuy nhiên kết quả vẫn bằng 0.

Cô bé Camille

Cô bé Camille (Ảnh: ABCNews)

Cơ thể của Camille bắt đầu phát mùi khi cô bé bắt đầu chập chững tuổi đi học. “Giáo viên hỏi tôi có chăm chỉ tắm hàng ngày không, rồi họ nhét tôi vào góc cuối cùng của lớp học. Bọn trẻ thì gán đủ loại biệt danh cho tôi, chúng nói mùi hôi của tôi là thứ ô hợp giữa phân ngựa và cá chết”. Thật là một tuổi thơ tủi nhục.

Lớn lên và đi làm, Camille cũng chẳng bớt khốn khổ hơn trước những lời dè bỉu và kỳ thị. Hôm đầu tiên đi làm, ông giám đốc đã phụt ướt đẫm nước hoa vào người Camille, sau đó xếp cho cô gái chết lặng vì tủi nhục vào khu vực tách biệt để tránh “làm ô nhiễm môi trường”.

Điều khiến Camille ngày càng tuyệt vọng và bế tắc hơn cả là việc cô không sao tìm ra nguyên nhân bệnh gây mùi, chính vì thế, không thể tìm cách kiểm soát được. Cô đã gõ cửa hết phòng mạch này đến bệnh viện khác, nhưng ngay cả các bác sĩ hàng đầu cũng phải bó tay. Camille đã tính đến chuyện tự tử, cho đến hôm mò mẫm trên Internet và bất ngờ phát hiện ra TMAU - căn bệnh “hôi như cá chết” và cũng là tên một tổ chức chuyên giúp đỡ những người mặc bệnh này.

Người đứng đầu tổ chức này là Sandy - người đã từng chi 27.000 USD cho “8 cuộc phẫu thuật không có bảo đảm, và rốt cuộc chẳng đem lại tiến triển gì hơn”. Nhờ chỉ dẫn, Camille cuối cùng đã tìm đến tiến sĩ Dr. George Preti ở Philadelphia, chuyên viên duy nhất trên thế giới am hiểu về TMAU.

Theo giải thích của tiến sĩ Preti, một số enzim rối loạn chức năng trong cơ thể là nguồn gốc tạo ra hợp chất TMA - xúc tác chính của mùi hôi khủng khiếp. “Mùi hôi phát ra từ phổi, ngấm ra từ mồ hôi, từ nách và các vùng kín khác trên cơ thể”. Hiện trên thế giới có khoảng 600 người mắc bệnh này.

Điều bất ngờ là chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến lưu lượng mùi hôi tiết ra. Những đồ ăn như trứng, thịt, đậu, sữa, pho mát, bánh mỳ, cá... là thực phẩm cấm kỵ của bệnh nhân TMAU.

Trường hợp của Camille được bác sĩ Preti liệt vào dạng khá hiếm gặp: nồng độ TMA cao một cách khác thường.

Hiện chế độ ăn của Camille đang được kiểm soát 1 cách nghiêm ngặt, đồng thời uống thuốc diệp lục mỗi ngày. Cô cũng phải năng tắm rửa và dùng chất khử mùi nặng hơn hẳn trước đây.

Hải Minh

Theo ABCNews, Dân Trí
  • 4,86
  • 5.674