Có hai nàng "Mona Lisa"

  •   3,86
  • 4.627

Leonardo da Vinci là họa sĩ bậc thầy thời phục hưng Ý. Ông đã để lại một trong những bức danh họa nổi tiếng nàng “Mona Lisa” xinh đẹp. Tuy nhiên, “Mona Lisa” không phải là bức độc nhất vô nhị. Chuyên gia của tổ chức phi lợi nhuận “Quỹ Mona Lisa” sau khi nghiên cứu đã chứng thực một bản vẽ khác về nàng “Mona Lisa” cũng do Leonardo da Vinci vẽ.

Được biết, bức vẽ này được vẽ sớm hơn bức đang lưu giữ ở bảo tàng Louvre Pháp hơn 10 năm, nụ cười và tư thế của Mona Lisa ở hai bức vẽ đều giống nhau, tuy nhiên nàng “Mona Lisa” trong bức vẽ trước rõ ràng trẻ hơn.

“Nàng Mona Lisa ở Isleworth”.
“Nàng Mona Lisa ở Isleworth”.

Nàng “Mona Lisa” đang lưu giữ ở bảo tàng Louvre Pháp.
Nàng “Mona Lisa” đang lưu giữ ở bảo tàng Louvre Pháp.

Nhà sưu tầm người Anh Blake đã phát hiện bức tranh này ở nhà một quý tộc quận Somerset khoảng 100 năm trước. Sau khi mua được bức tranh liền cho vận chuyển đến phòng tranh ở Isleworth Lon Don, vì thế bức tranh này được đặt tên là “Nàng Mona Lisa ở Isleworth”. Về sau Blake lại bán bức tranh này cho một người Mỹ là Pulitzer, người này lại để lại bức tranh lại cho con gái. Sau khi cô gái này chết, bức tranh này lại được một người không muốn tiết lộ danh tính mua lại rồi gửi bảo đảm ở Ngân hàng Thụy Sĩ 40 năm.

Bức tự họa Leonardo da Vinci.
Bức tự họa Leonardo da Vinci.

Các chuyên gia sẽ tiến hành triển lãm những “bằng chứng lịch sử, so sánh và khoa học” để chứng minh bức tranh này chính là bút tích của Leonardo da Vinci.

Theo Báo Đất Việt
  • 3,86
  • 4.627