Cỗ máy này sẽ khiến các bartender thất nghiệp trong tương lai?

  •  
  • 760

Thuộc lòng công thức của hàng ngàn loại cocktail, làm việc 24/24 và luôn đảm bảo cho ra một thành phẩm đồ uống hoàn hảo… những đặc tính ưu việt này có thể giúp một cỗ máy khiến các bartender thất nghiệp trong tương lai!

“Barsys” là tên của một sản phẩm robot bartender. Với kích thước nhỏ gọn, Barsys có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một thợ pha chế chuyên nghiệp nhất.

Barsys có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một thợ pha chế chuyên nghiệp nhất.
Barsys có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một thợ pha chế chuyên nghiệp nhất.

Theo đó, robot này đã được lập trình sẵn cách pha chế của hơn 2000 loại cocktail khác nhau. Việc bạn cần làm là kết nối nó với một ứng dụng, có thể cài đặt trên bất kỳ thiết bị thông minh nào; bổ sung nguyên liệu vào buồng pha chế, chọn cho mình một loại đồ trong danh sách và nhấn nút bắt đầu. Chỉ trong nháy mắt, ly cocktail ưa thích của bạn sẽ được ra lò.

Robot Bartender
Robot này đã được lập trình sẵn cách pha chế của hơn 2000 loại cocktail khác nhau.

So với con người, robot này có rất nhiều ưu điểm vượt trội để vào vai một bartender. Trong đó có thể kể đến như : phù hợp để phục vụ ở bất kỳ cấp độ nào từ các hộ gia đình cho đến quán bar, nhà hàng; làm việc bất kỳ lúc nào chúng ta cần và làm việc không biết mệt mỏi; có thể căn chính xác hàm lượng của từng thành phần giúp hạn chế sự lãng phí cũng như đảm bảo chất lượng hoàn hảo “100 ly như 1” ; ngoài kho dữ liệu đồ uống khổng lồ, người dùng còn có thể tự tạo ra các công thức pha chế cho riêng mình.

Giá bán hiện tại của Barsys đang ở mức 1050 USD (gần 25 triệu đồng). Nếu so với việc trả lương cho một bartender chuyên nghiệp, thì mức giá này quả thật là quá hời!

Cập nhật: 14/08/2018 Theo Dân Trí
  • 760