Cơ quan Đảng sẽ bỏ Microsoft Office

  •  
  • 131

Hơn 20.000 máy tính trong các cơ quan Đảng cả nước sẽ chuyển sang phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice thay cho phần mềm Microsoft Office hiện tại.

Ông Vũ Duy Lợi, Giám đốc Trung tâm Tin học, Văn phòng Trung ương Đảng cho biết việc chuyển đổi sang ứng dụng phần mềm OpenOffice sẽ bắt đầu từ năm 2008. Dự kiến trong năm 2008, hơn 20.000 máy tính trong cơ quan Đảng trên cả nước sẽ chuyển sang dùng bộ phần mềm văn phòng nguồn mở này.

Việc chuyển đổi sang OpenOffice sẽ được đưa thành nhiệm vụ cụ thể trong Đề án tin học hóa hoạt động các cơ quan Đảng giai đoạn 2006-2010.

Tiết kiệm chi phí chỉ là một phần trong quyết định chuyển đổi. “Mục tiêu chính của việc chuyển đổi từ phần mềm Microsoft Office sang dùng OpenOffice là nhằm năng cao năng lực của giới công nghệ thông tin Việt Nam. Bởi việc dùng những sản phẩm nguồn mở như OpenOffice và tiếp tới có thể sẽ là các sản phẩm hệ điều hành nguồn mở cùng với các ứng dụng khác sẽ tạo ra thị trường mới cho các doanh CNTT Việt Nam”, ông Lợi nói.

Để chuẩn bị cho việc chuyển đổi này, ông Lợi cho biết Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan Đảng ở các địa phương đã mời các doanh nghiệp kinh doanh phần mềm nguồn mở tư vấn về giải pháp chuyển đổi từ Microsoft Office sang OpenOffice. Khó khăn đáng ngại nhất đối với việc chuyển đổi theo ông Lợi là thay đổi thói quen người dùng sao cho việc chuyển đổi không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của họ.

Theo ICTNews
  • 131