Cốc thông minh phát hiện thuốc kích dục

  •   53
  • 4.596

Loại cốc có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với chất kích dục sẽ giúp phái đẹp phát hiện mưu đồ đen tối của những gã trai xấu.

Phát hiện chất kích dục trong đồ uống là việc khó, bởi phần  lớn chúng không có màu, mùi và vị
Phát hiện chất kích dục trong đồ uống là việc khó, bởi phần lớn chúng không có màu, mùi và vị. (Ảnh: sheknows.com).

Drink Savvy - một công ty kinh doanh đồ uống tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ - vừa phát minh một loại vật liệu đổi màu khi tiếp xúc với những đồ uống chứa chất kích dục, ABC đưa tin.

Mike Abramson, người sáng lập công ty, tuyên bố ông muốn ứng dụng chất mới vào việc chế tạo hàng loạt sản phẩm có khả năng phát hiện chất kích dục - như cốc, thìa khuấy. Ông hy vọng những thứ đó sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu nguy cơ bị hiếp dâm hay lạm dụng tình dục.

“Trong ba năm qua, ba trong số những người bạn thân của tôi đã trở thành nạn nhân của hành vi chuốc thuốc kích dục”, Abramson kể.

Một số thuốc kích dục - như GHB, Ketamine và Rohypnol - là những chất không mùi, không màu và không vị. Vì thế đa số người dân không thể phát hiện được chúng nếu kẻ xấu đổ chúng vào đồ uống.

Theo ước tính của Abramson, hơn một triệu người Mỹ trở thành nạn nhân của hành vi bỏ chất kích dục vào đồ uống hàng năm.

“Sản phẩm của tôi sẽ giúp mọi người tránh nguy cơ bị lạm dụng tình dục vì chất kích thích. Họ cũng có thể dùng sản phẩm của tôi để bảo vệ những người mà họ yêu quý”, Abramson nói.

Mục tiêu của Drink Savvy là quyên góp 50.000 USD để họ có thể bắt đầu sản xuất những sản phẩm có khả năng phát hiện thuốc kích dục. Họ đã đăng thông tin về ý tưởng và kêu gọi mọi người tài trợ trên một trang web.

Thuốc kích dục là gì?

Thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam hoặc nữ. Thuốc kích dục có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới.

Thuốc kích dục được chia làm hai loại, dành cho hai đối tượng nam và nữ. Sản phẩm có thể ở dạng nước, viên sủi, bột, kẹo cao su nhai, hấp thụ qua đường tiêu hóa hoặc ngửi.

Hiện có nhiều tranh cãi về tác dụng thực sự của thuốc kích dục. Nhiều sản phẩm lưu hành trái phép thường là thuốc giả, không có tác dụng thực sự mà còn đem lại nhiều tác dụng phụ có hại.

Sử dụng thuốc kích dục mà không được sự cho phép của người hấp thụ thuốc đó có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

Cập nhật: 28/03/2019 Theo VNE
  • 53
  • 4.596