Con bê có 2 khuôn mặt

  •  
  • 329

Một "nhân vật" mới xuất hiện tại trang trại của Kirk Heldreth ở Virginia, Mỹ, đang thu hút sự chú ý của những người tò mò. Đó là một chú bê có 2 khuôn mặt, bao gồm 2 mũi, 2 lưỡi và một hốc mắt, ra đời vào ngày 27/12.

Con vật hoàn toàn bình thường từ đuôi cho đến chiếc cổ. Nó có cái đầu to bất thường, thở bằng 2 mũi, có 2 lưỡi hoạt động hoàn toàn độc lập. Nhưng con vật chỉ có một hốc mắt chứa 2 con mắt và đầu thì bị chẻ đôi.

Con vật được chụp hôm 2/1 tại trang trại sữa Heldreth. (Ảnh: AP)

"Đó là sinh vật kinh dị nhất mà tôi từng biết", chủ trang trại Kirk Heldreth nói. Khi đỡ đẻ cho con vật, Heldreth ban đầu tưởng rằng ông sẽ có 2 con bê.

Con vật có 2 hàm dưới nhưng lại chỉ có một cái mồm. Heldreth cho nó ăn bằng một cái ống và nhận ra rằng không thể cho ăn kiểu như vậy lâu được. Con bê này là sản phẩm của thụ tinh nhân tạo nhằm tạo ra một giống mạnh mẽ hơn.

Bob James, giáo sư tại Virginia Tech và là thày giáo cũ của Heldreth, cho rằng ca sinh nở này là vô cùng bất thường. "Trong suốt 25 năm, tôi chỉ mới chứng kiến được vài ba trường hợp, nhưng nó thực sự rất hiếm". James cho rằng trường hợp dị thường này có thể bắt nguồn từ đột biến gene hoặc trục trặc trong quá trình sinh trưởng.

Theo các chuyên gia, tình trạng trên được gọi là diprosopus, xảy ra khi cặp song sinh bắt đầu hình thành nhưng lại không phân tách hoàn toàn. Trong hầu hết trường hợp, cặp đôi sẽ có chung bộ chi nhưng khuôn mặt thì lại nhân đôi.

Heldreth cho biết, con vật đến nay hoàn toàn khoẻ mạnh và không có dấu hiệu bệnh tật gì.

M.T.

Theo AP, Vnexpress
  • 329