Con bướm khổng lồ

  •  
  • 2.978

Người dân tại hạt Lancashire, Anh phát hiện một con bướm với sải cánh tới 30 cm trong vườn của họ.

Hồi tháng 8 những người trong một gia đình có họ Blackmore tại thành phố Ramsbottom, Lancashire, Anh thấy con bướm khổng lồ. Sau đó họ đem nó tới công viên Animal World tại thành phố Bolton, nơi nó đẻ những quả trứng. Hiện nay những quả trứng đã nở thành sâu bướm, Cascade News đưa tin.

Con bướm Atlas đậu trên tay ông Mark Lightowler, giám đốc của Animal World.
Con bướm Atlas đậu trên tay ông Mark Lightowler,
giám đốc của Animal World. (Ảnh: Cascade News)

Mark Lightowler, giám đốc của Animal World, nói rằng đó là một con bướm Atlas, loài côn trùng cỡ lớn ở Đông Nam Á. Người ta thường thấy loài bướm này trong các rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới tại Malaysia.

Nhưng thành phố Ramsbottom cách Malaysia tới 9.000km. Tại sao con bướm có thể xuất hiện ở Ramsbottom? "Chắc chắn một nhà sưu tầm nào đó nuôi nó và nó đã thoát ra khỏi bộ sưu tập của người ấy", Lightowler nhận định.

Vị giám đốc nói thêm rằng ông cảm thấy ngạc nhiên khi con bướm Altas có thể sống sót trong điều kiện khí hậu tại Anh và thậm chí còn đẻ trứng.

Nếu xét về diện tích cánh, bướm Atlas là loài bướm lớn nhất hành tinh. Diện tích sải cánh của chúng có thể lên tới 400cm2. Chúng cũng là một trong những loài bướm có sải cánh dài nhất thế giới. Chiều dài sải cánh của chúng thường lớn hơn 25cm. Bướm cái to và nặng hơn bướm đực.

"Khi người dân thấy bướm Atlas, chắc chắn họ sẽ cảm thấy sửng sốt bởi kích thước của chúng", Lightowler nói.

Theo VNE
  • 2.978