Con cá ngừ nặng kỷ lục ở Nhật

  •   2,52
  • 5.966

Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ có trọng lượng 445 kg, nặng nhất trong số cá bắt được ở Nhật 24 năm qua, được đem bán tại chợ cá ở thành phố Tokyo hôm nay.

Con cá ngừ nặng 445 kg bị bán đấu giá tại chợ cá Tsukiji ở Tokyo hôm 16/7. Ảnh: AFP.

AFP đưa tin đây là con cá ngừ vây xanh to nhất mà người dân bắt được ở ngoài khơi Nhật Bản kể từ năm 1986. Nó được bán tại chợ cá Tsukiji - chợ hải sản lớn nhất thế giới.

"Nhiều người làm việc tại chợ Tsukiji chưa từng nhìn thấy một con cá ngừ to như thế. Rất hiếm khi người ta nhìn thấy cá ngừ nặng hơn 400 kg", một quan chức thành phố Tokyo phát biểu.

Con cá được bán đấu giá với giá, số tiền thu được là 36.700 USD.

Con cá ngừ lớn nhất từng được bán tại chợ cá Tsukiji có trọng lượng 496 kg. Nó bị bắt vào tháng 4/1986. Danh hiệu cá ngừ lớn nhất thế giới từng bị bán thuộc về một con cá ngừ tại Canada. Khi bị bán vào năm 1995 nó có trọng lượng 497 kg.

Hoạt động đánh bắt cá quá mức khiến số lượng cá ngừ trên toàn thế giới đang giảm mạnh. Một số nước phương Tây đang kêu gọi cộng đồng quốc tế cấm buôn bán loài cá ngừ vây xanh có nguy cơ tuyệt chủng ở Đại Tây Dương.

Người dân Nhật Bản tiêu thụ tới 3/4 sản lượng cá ngừ vây xanh đánh bắt được trên toàn thế giới vì cá ngừ vây là nguyên liệu không thể thiếu đối với món sushi.

Theo VnExpress
  • 2,52
  • 5.966