Con chim cô đơn nhất hành tinh đã chết

  •  
  • 3.163

Tại New Zealand, con chim cô đơn nhất trên hành tinh - ó biển Nigel đã chết. Ấn bản Metro đưa tin về cái chết của ó biển.

Nigel đã sống ba năm một mình trên đảo Mana. Xung quanh nó chỉ là những bức tượng bản sao bằng bê tông hình chim ó biển - chính quyền địa phương đã đặt chúng để thu hút những con ó biển về đây tụ tập sinh sống; không hiểu vì lý do nào đó chúng đã rời khỏi vùng đất.

Ó biển nigel
Chỉ duy nhất Nigel ở trên đảo trong một thời gian dài, bởi vì ó biển cô đơn đem lòng yêu một trong những bức tượng chim ó.

Đôi khi chúng bay đến chỗ những bức tượng ó biển, nhưng khi nhận ra rằng đấy không phải là sinh vật sống, đàn ó biển đã rời khỏi nơi này. Và chỉ duy nhất Nigel ở trên đảo trong một thời gian dài, bởi vì ó biển cô đơn đem lòng yêu một trong những bức tượng chim ó. Ó biển Nigel đã xây dựng tổ, chăm sóc cho "cô vợ hờ", và thậm chí còn biểu diễn điệu múa gọi bạn tình nhiều lần.

Vào tháng 12 năm ngoái, ba con ó biển khác bay đến đảo, nhưng Nigel thích dành thời gian với những người bạn bằng bê tông kia hơn. Có lẽ, bầy ó mới đến kia chỉ đơn giản là không cho Nigel nhập đàn cùng với chúng.

Một nhân viên của cơ quan môi trường trên đảo, ông Chris Bell, đã tìm thấy xác của Nigel, nói rằng ông cảm thấy buồn phiền vì con chim đã chết:

" Trong tất cả những năm gần đây, tôi dõi theo cảnh Nigel đứng ở đây với người bạn đồng hành bê- tông của nó. Cuộc sống của con chim này không nên kết thúc như thế".

Tuy nhiên, Bell không tin rằng Nigel đã sống cuộc đời vô ích, vì ó biển cô đơn đã trở thành chú chim - gọi đàn đầu tiên và nó có thể thu hút các loài chim khác đến sống trên hòn đảo này.

Cập nhật: 05/02/2018 Theo Dân Việt
  • 3.163