Con cừu có bộ lông nặng nhất thế giới

  •  
  • 893

Con cừu Australia có bộ lông nặng nhất thế giới, lên tới hơn 40kg, tình cờ được phát hiện ngoài một khu rừng ven thủ đô Canberra.

Con cừu có lông dày nhất thế giới

Theo AFP, những người thám hiểm dã ngoại trong rừng Mulligan Flats đã phát hiện ra nó, và thông báo cho đội cứu hộ động vật (RSPCA) địa phương. Họ tới hiện trường, nhưng phải quay lại vào sáng hôm 2/9 cùng đội tiếp viện vì con cừu to quá cỡ.

Con cừu có bộ lông nặng nhất thế giới
Con cừu trước khi xén lông. (Ảnh: RSPCA).

Con cừu có bộ lông nặng nhất thế giới
Con vật sau khi thoát khỏi bộ lông nặng nề. (Ảnh: Reuters).

"Đó chắc chắn là một trong những con cừu to nhất chúng tôi từng thấy", Tammy Ven Dange, người đứng đầu RSPCA cho biết. Con vật to gấp "4-5 lần con cừu bình thường". RSPCA kêu gọi giúp đỡ xén lông con cừu bởi bộ lông quá dày rủ xuống che hết cả mắt nó, khiến con cừu không nhìn thấy gì.

Ian Elkins, người từng 4 lần vô địch xén lông cừu Australia, nhận lời giúp đỡ.

"Họ gửi tôi bức hình, chưa bao giờ tôi thấy một con cừu nhiều lông như thế", Elkins nói. "Đó là một trong những thách thức lớn nhất từ trước đến nay với tôi".

Thông thường, một con cừu mọc thêm 7cm lông mỗi năm. Sáng 3/9, Elkins mất hơn một giờ mới xén xong bộ lông con cừu, ước chừng dày hơn 30cm. Ông cho biết, bộ lông nặng tới 42,5kg, lập kỷ lục thế giới mới. Kỷ lục trước đó là bộ lông 27kg thuộc về Shrek, con cừu New Zealand 6 năm không xén lông.

Theo VnxEpress
  • 893