Con hàu to bằng cái rổ

  •  
  • 2.570

Một người buôn cá phát hiện con hàu có chiều ngang 18 cm và nặng gần 1,4 kg tại cảng Plymouth, Anh. Người ta tin rằng đây là con hàu lớn nhất tại xứ sở sương mù. 

Một nhân viên của công viên hải dương Mevagissey đo kích thước con hàu. Ảnh: Telegraph.


Peter Randall - một người bán cá 58 tuổi tới từ làng chài Mevagissey, hạt Cornwall - mua được con hàu tại thành phố cảng Plymouth hôm 11/5. “Tôi mua một hộp đựng nhiều loại hải sản và con hàu này nằm ở tận đáy thùng. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con hàu nào to như thế. Chắc chắn nó đã sống nhiều năm nên tôi cảm thấy xấu hổ nếu giết nó. Vì thế tôi gọi người quản lý cảng Plymouth tới. Ông ấy nói tôi nên đưa nó tới một công viên hải dương”
, Randall kể.

Douglas Herdson, một nhà sinh học, cho biết: “Những con hàu to thế này rất hiếm. Một con cái có kích cỡ tương đương có khả năng đẻ hơn ba triệu trứng". Hiện con hàu của Randall sống trong trung tâm hải dương của làng Mevagissey.

Người ta từng phát hiện con hàu nặng 12,5 kg tại Devon vào năm 1929. Trước đó, một con nặng 0,8 kg được tìm thấy tại Scotland vào năm 1997. Theo Sách kỷ lục Guinness, con hàu lớn nhất thế giới hiện có khối lượng 3,6 kg và có kích thước 30,5 x 14 cm. Nó sống ở vịnh Chesapeake, bang Virginia, Mỹ và được phát hiện năm 1999.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 2.570