Con mèo tiên đoán được cái chết

  •   44
  • 13.554

Chú mèo sống tại một trạm y tế ở Mỹ dường như có thể biết được khi nào thì một bệnh nhân sắp qua đời bằng cách đến nằm cuộn tròn bên người đó trước vài giờ.

Quan sát cho thấy con mèo 2 tuổi này đã chính xác trong 25 trường hợp và nó đã khiến cho nhân viên bệnh viện tự động đi gọi người nhà của bệnh nhân 

Con mèo thường đi quanh các phòng bệnh.

Con mèo thường đi quanh các phòng bệnh. (Ảnh: AP)

cứ khi nào chú mèo đến nằm bên cạnh người đó. Thời điểm đó có nghĩa là bệnh nhân xấu số chỉ còn khoảng 4-5 tiếng tồn tại trên cõi đời này.

"Con vật sai lầm rất ít. Nó dường như hiểu được khi nào thì bệnh nhân sắp chết", David Dosa, giáo sư tại Đại học Brown, tác giả nghiên cứu, cho biết.

Con mèo mang tên Oscar được mang về nuôi từ khi còn nhỏ tại Trung tâm chăm sóc và phục hồi Steere ở Providence, Rhode Island. Nó cũng đi vòng quanh các giường bệnh giống như bác sĩ và y tá, nhưng nhìn chung không thân thiện mấy với bệnh nhân. Mặc dù hầu hết các gia đình biết ơn trước lời cảnh báo của Oscar, nhưng một số người đã yêu cầu mang con vật đi khi họ nói lời vĩnh biệt với người thân. Khi bị đẩy ra khỏi phòng Oscar thường cào cửa và kêu gào thảm thiết.

Thomas Graves, chuyên gia về mèo tại Đại học Illinois nhận định: "Mèo có thể cảm nhận được khi nào thì chủ nhân hoặc các con vật khác bị ốm. Chúng cũng biết được sự thay đổi thời tiết và còn dự báo được động đất".

Một bác sĩ tại trung tâm tin rằng có một lý giải sinh học cho con vật chứ không phải con mèo có tài tiên đoán.

Oscar - Con mèo tiên đoán được cái chết
Oscar - Con mèo tiên đoán được cái chết (Ảnh: AP)

M.T.

Theo BBC, AP, Vnexpress
  • 44
  • 13.554