Con ngựa lạ lùng nhất trong thế giới loài ngựa

  •  
  • 4.053

Như thể có kẻ nghịch ác phun sơn trắng xóa lên mình con ngựa, rồi giữa chừng bị bắt quả tang, gã bỏ chạy tháo thân để lại tác phẩm còn dang dở: chỗ trắng như tuyết, chỗ vằn vện loằn ngoằn. Trên thực tế, không có bàn tay tô vẽ nào can thiệp vào đây. Bộ lông trắng tuyết pha sọc vằn của ngựa Eclyse hoàn toàn là do sự xếp đặt ngẫu nhiên của tạo hóa.

Bố là ngựa vằn, mẹ là bạch mã thuần chủng, nhẽ ra theo “thông lệ” Eclyse sẽ phải khoác bộ áo sọc đen trên khắp thân mình. Tuy nhiên đi ngược lại quy luật, Eclyse chỉ có đúng 2 mảng da vằn ở trên mặt và chân sau, phần còn lại là bộ lông mượt mà như tuyết trắng. Bé ngựa lai này là tuyệt phẩm đơm trái từ chuyến du hí lãng mạn của cô ngựa Eclipse từ Đức sang Italia gần 2 năm trước.

Quãng thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ để Eclipse kết bạn với vô số anh ngựa trẻ măng trong đàn, rồi sau đó tỏ ra đặc biệt quấn quýt với ngựa vằn lực lưỡng Ulysses.

Trở về Đức, Eclipse khiến cả trang trại vui mừng khôn xiết khi sinh hạ một bé ngựa lai xinh đẹp tuyệt vời. Kỳ diệu hơn, bé không chỉ có lông vằn như của bố mà còn thừa hưởng màu da trắng mịn giống hệt mẹ. Eclyse quả là vật báu khó tìm đâu được phiên bản thứ hai.

Một tuổi, Eclyse đã trở thành tâm điểm thu hút chú ý ở nông trại Schloss Holte Stukenbrock, nằm giáp ranh biên giới giữa Đức và Hà Lan. Tại đây, Eclyse được dành riêng hẳn một “phòng” riêng biệt.

“Eclyse thừa hưởng sự pha trộn giữa hai dòng máu không chỉ về ngoại hình mà còn cả về tính cách” - ông Udo Richter, quản lý nông trại cho hay. “Bình thường nó tỏ ra hiền dịu, dễ dạy bảo chẳng khác gì ngựa mẹ Eclipse, nhưng đôi khi tính khí lại bất chợt hung hăng đúng “phong cách” ngựa vằn như ông bố Ulysses vậy”.

Hải Minh

Theo Metro, Dân Trí

  • 4.053