Con người có thể hóa tiên cá sống trong thành phố dưới nước

  •  
  • 937

Một chuyên gia dự đoán thông qua biến đổi gene, con người có thể phát triển mang cá và sống dưới nước trong tương lai.

Simon Evetts, chuyên gia khai thác không gian, cho rằng các nhà khoa học có thể điều khiển quá trình tiến hóa để đem đến cho con người những siêu năng lực, theo Long Room. Phát biểu tại một hội thảo Web Summit diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha, tuần này, Evetts nhận định với những biến đổi phù hợp, chúng ta có thể chứng kiến xã hội loài người chuyển xuống đại dương trong tương lai.

Con người có thể sống trong những thành phố dưới nước trong tương lai.
Con người có thể sống trong những thành phố dưới nước trong tương lai. (Ảnh: AP).

Evetts là giám đốc khai thác không gian ở Blue Abyss, cơ sở nghiên cứu không gian và biển sâu lớn nhất thế giới. Nghiên cứu của ông tập trung vào cách giúp cơ thể phi hành gia thích nghi với những chuyến bay vào không gian. Nhưng ông tin chắc nghiên cứu này có thể được mở rộng để tối ưu hóa con người trên Trái Đất.

"Liệu chúng ta có thể tìm ra cách cá heo và hải cẩu nhịn thở trong thời gian dài và bản thân chúng ta có thể làm được điều đó không? Chúng ta có thể tiếp nhận những đặc điểm của chúng và cuối cùng phát triển bộ mang hay không?", Evetts nêu vấn đề.

Một khán giả tại hội thảo đặt câu hỏi liệu con người có còn là chính mình không sau khi biến đổi như vậy. “Bất kể chúng ta biến đổi như thế nào và những biến đổi sâu sắc ra sao, chúng ta vẫn là con người, phiên bản 2.0”, Evetts trả lời.

Evetts không phải là người duy nhất tham vọng phát triển siêu năng lực. "Tôi hy vọng trong khoảng 15 - 20 năm nữa, chúng tôi sẽ có đủ bộ dụng cụ dành cho bộ não để có thể đặt ra bất kỳ câu hỏi nào mà chúng tôi muốn", Bryan Johnson, nhà sáng lập Kernel, một công ty khởi nghiệp chuyên về microchip não, chia sẻ tại hội thảo.

Cập nhật: 13/11/2017 Theo VnExpress
  • 937