Con người có thể sống bất tử trong máy tính

  •   37
  • 7.508

Một nhà thần kinh học người Anh cho rằng con người có thể sống trong máy tính bằng cách biến não bộ của họ thành một ngôn ngữ lập trình.

Con người có thể sống bất tử 

"Con người có thể sống bên trong một bộ máy. Tôi cho rằng rằng đây chắc chắn là một khả năng", Telegraph dẫn lời nhà thần kinh học Hannah Critchlow nói.

Con người có thể sống bất tử trong máy tính
Khi chiếc máy tinh có thể tái tạo các kết nối thần kinh phức tạp, con người có thể sống bất tử bên trong một bộ máy. (Ảnh minh họa: Reuters)

Critchlow, người được xếp trong danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu của Vương quốc Anh, cho biết con người có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh và là bộ mạch phức tạp nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng. Nếu chiếc máy tính có thể khôi phục 100 nghìn tỷ kết nối trong não, việc tồn tại trong một bộ máy có thể xảy ra bằng cách biến bộ não thành ngôn ngữ lập trình.

Theo Critchlow, hầu hết mọi người đều tin rằng chúng ta chỉ sử dụng 10% bộ não. Nhưng trên thực tế, não người hoạt động liên tục ở "chế độ cầm chừng" để tiết kiệm năng lượng và một số vùng nhất định chỉ được cung cấp năng lượng khi cần thiết. Dù nặng tầm 1,5 kg và chiếm 2% khối lượng cơ thể, bộ não tiêu thụ khoảng 20% tổng năng lượng.

Bán cầu não trái và não phải của con người khác nhau và chỉ có một số ít bằng chứng củng cố cho niềm tin rằng người thuận tay trái thường sáng tạo hơn. Dù có tính chất vô cùng phức tạp, giới khoa học đang bắt đầu tìm hiểu rõ hơn về chức năng của các bộ phận riêng biệt trong não bộ.

Theo VnExpress
  • 37
  • 7.508