Con người sống ở sông Thames 9000 năm trước

  •  
  • 1.499

Những bằng chứng hiếm hoi cho thấy con người đã sống ở sông Thames (Anh), 9.000 năm trước đã được các nhà khảo cổ trong dự án Crossrail phát hiện.

Một khu chế tạo công cụ thuộc thời đại Đồ đá giữa (Mesolithic) với 150 viên đá lửa đã được tìm thấy ở công trường đào đường hầm tại Woolwich.

Các nhà khảo cổ cho biết người London tiền sử đã sử dụng nơi này để chuẩn bị những hòn sỏi để sau đó làm thành đá lửa. Đồng xu vàng cũng đã được tìm thấy tại khu vực phố Liverpool ngày nay.

Con người sống ở sông Thames 9.000 năm trước
Việc phát hiện ra khu chế tạo công cụ từ thời Đồ đá giữa có rất nhiều ý nghĩa

Theo các nhà khảo cổ học, làm thế nào mà một vật bằng vàng quý hiếm như vậy lại có mặt ở nơi mà sau đó được cho là nghèo khổ như vậy vẫn còn là điều bí ẩn. Họ tin rằng những đồng xu thế kỷ 16 chỉ được sử dụng làm vật đeo trang trí giống như những nhân vật quý tộc hay hoàng gia thường đeo.

Cũng tại phố Liverpool, một con đường rất đẹp thời La Mã cũng được phát hiện, kèm theo một mẩu xương người được tìm thấy ở móng của con đường.

Sang năm tới, các nhà khảo cổ sẽ bắt đầu khai quật 3.000 bộ hài cốt từ Bedlam, một khu chôn cất từ thế kỷ 17 ở gần phố Liverpool.

Các nhà khoa học đang rất hy vọng rằng khi họ bắt đầu tiến hành khai quật quy mô lớn để lấy đi những bộ hài cốt, họ sẽ tìm thêm được con đường La Mã cùng với nền móng của các tòa nhà La Mã dọc bên đường.

Nhà khoa học Jay Carver - người dẫn đầu nhóm khảo cổ của dự án Crossrail - cho rằng: “đây là phát hiện rất thú vị, nó cho thấy bằng chứng con người trở về nước Anh, đặc biệt là tại Thung lũng sông Thames sau một thời gian dài gián đoạn trong suốt kỷ Băng hà".

Theo GDTĐ
  • 1.499