“Con sứa” bí ẩn trên cánh đồng tại Anh

  •   4,25
  • 11.022

Người dân tại Oxfordshire, miền đông nam nước Anh, đang xôn xao về một hình thù khác lạ đột nhiên xuất hiện trên một cánh đồng lúa mạch ở Kingstone Coombes. 

Hình con sứa khổng lồ trên cánh đồng.


Hình thù để lại trên cánh đồng lúa mạch trông giống một con sứa khổng lồ. Nó xuất hiện hồi cuối tuần trước và các chuyên gia tin rằng đây là một trong những vòng tròn trên cánh đồng (crop circle) bí ẩn nhất từng được phát hiện tại Anh.

Karen Alexander, người chuyên nghiên cứu về các vòng tròn trên cánh đồng, nói: "Trước đây chúng tôi từng nhìn thấy hình con chim hoặc con bướm, nhưng đây là vòng tròn hình con sứa đầu tiên trên thế giới".

"Vòng tròn cực lớn, gấp 3 lần so với các vòng tròn trên cánh đồng thông thường và rất đẹp. Mọi người đã rất kinh ngạc trước kích cỡ của nó. Vòng tròn giống như một con quỷ biển... Chúng tôi đang mổ xẻ ý nghĩa của hình thù này".


Các vòng tròn trên cánh đồng cho tới nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học và hiện chưa ai lý giải xác đáng nguồn gốc của chúng.

Các chuyên gia tin rằng vòng tròn là dấu vết mà các UFO để lại trong những lần ghé thăm trái đất vào ban đêm. Cũng có giả thuyết cho rằng vòng tròn là do các hiện tượng thiên nhiên tạo nên, như các kiểu sét khác thường tấn công trái đất.

Một số người nói các vòng tròn là tác phẩm của các nghệ sĩ, với sự trợ giúp của đông đảo các tình nguyện viên. Tuy nhiên, có người có lại cho rằng đêm mùa hè quá ngắn nên không thể hoàn thành những hình thù phức tạp như vậy một cách bí mật chỉ trong một đêm.

Năm ngoái, vòng tròn số Pi, được miêu tả là vòng tròn phức tạp nhất từng xuất hiện tại Anh, đã được phát hiện trên một cánh đồng lúa mạch ở Wiltshire.

Những người hoài nghi thì nói ai đó tại Oxfordshire đã tạo nên hình con sứa để cạnh tranh với Wiltshire nhằm thu hút khách du lịch. Các vòng tròn thường xuyên xuất hiện tại Wiltshire trong vụ thu thoạch từ tháng 4 đến tháng 9, giúp thu về hàng triệu USD cho ngành công nghiệp du lịch ở phía tây đất nước.

Theo Dân Trí (DM)
  • 4,25
  • 11.022