Con trăn khổng lồ

  •   1,52
  • 4.478

Với chiều dài xấp xỉ 15m, chu vi thân mình 85cm, cân nặng 447kg, con trăn lười biếng ở sở thú Curugsewu thuộc đảo Sumatra (Indonesia) đánh bật mọi kỷ lục về loài trăn mà Guiness đang ghi nhận.

Không thể chối cãi, anh chàng nắm giữ vương miện “trăn dài nhất thế giới” - bắt được trên đảo Sulawesi (Indonesia) năm 1912 - có chiều dài chưa đến 10m, còn trăn Burmese ở Illinois, Mỹ với danh hiệu “trăn khổng lồ” cũng chỉ nhấp nhỉnh 183 kg. Cả hai đều thua xa cậu trăn không tên tuổi ở Curugsewu.

Một nhân viên sở thú có tên Rohmad cho biết: trăn mắt lưới Đông Nam Á được coi là họ trăn dài nhất trong thế giới bò sát, tuy nhiên kích thước trung bình của nó cũng chỉ vào khoảng 3-6 mét là cùng. Chính vì thế khi cậu trăn này lần đầu tiên xuất hiện hồi giữa năm 2002 với chiều dài 19m, tất thảy dân làng Jambi trên đảo Sumatra được phen hoảng sợ thất kinh vì nghĩ đó là “trăn thần”.


(Ảnh: spluch.blogspot.com)

Một nghệ nhân bắt trăn kỳ cựu từ phía đông đảo Java ngay lập tức được triệu tới. Một mình không đủ, ông phải nhờ tới sự trợ giúp của 65 nam giới lực lưỡng khác mới bẫy thành công con trăn khổng lồ. Suốt khoảng thời gian đứng tim đó, các già làng và dân địa phương cùng nhau khấn vái không ngớt xin “thần trăn” đừng nổi giận.

Trăn “khủng” sau đó được đưa về sở thú Curugsewu an dưỡng và nhanh chóng trở thành “sao”. Mỗi ngày có tới 700 lượt khách kéo đến đây ngắm nhìn món "hàng khủng" bất thường này.

Trăn da mắt lưới sống chủ yếu ở các khu rừng rậm Đông Nam Á. Chúng săn mồi bằng hàm răng hơn 100 chiếc nhọn hoắt, cắm ngập răng vào nạn nhân sau đó mới siết chặt cho tới khi tắt thở. Cứ sau 35 ngày lớp da hình mắt lưới thay 1 lần, mỗi lần như vậy kéo dài từ 7-10 ngày.


(Ảnh: spluch.blogspot.com)

Hải Minh

Theo Spluch, Dân trí
  • 1,52
  • 4.478