Con vịt tưởng mình là chó

  •   43
  • 2.234

Một nàng vịt trở nên nổi tiếng tại thành phố biển Bournemouth của Anh, do nó hành xử hệt như chó mỗi khi ra đường phố. 

Essy luôn đi trước hai con chó mỗi khi dạo phố. Ảnh: Telegraph.


Người dân thành phố Bournemouth, hạt Dorset (miền nam nước Anh) thường thấy con vịt 9 tháng tuổi Essy đi dạo trên các đường phố cùng với hai con chó. Chúng sống cùng với Tony Tufft, một kỹ sư đóng tàu 35 tuổi. Tony và cô vợ Steph mua con vịt từ một trang trại khi nó mới được 8 tuần tuổi.

Cặp vợ chồng cho biết, kể từ khi Essy tới ngôi nhà của họ tại thị trấn Charminster thuộc thành phố Bournemouth, con vịt này đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người vì nó luôn cố gắng bắt chước tiếng sủa, cách đi đứng, kiểu vẫy đuôi của loài chó.

“Nhờ Essy mà chúng tôi trở thành những người nổi tiếng ở thị trấn Charminster. Theo tôi thì Essy không biết nó là vịt. Nó thích tới gần những con chó để đùa giỡn. Mọi người không hiểu hành vi của nó và những con chó cũng tỏ ra ngạc nhiên. Chúng tôi đã mua cho Essy một vòng cổ để dắt nó đi dạo”.
Tony kể.

Vợ anh là Steph cho biết thêm: “Cứ mỗi khi Essy ra đường thì người ta đổ xô đến gần nó cứ như thể con vịt này là nhân vật nổi tiếng vậy”. Hai con chó của nhà Tony cũng rất thích chơi với Essy. Chúng thường đi phía sau con vịt mỗi khi dạo phố để bảo vệ nó. Mặc dù Essy có một giường ngủ riêng trên tủ quần áo, nàng ta vẫn thích ngủ với hai con chó.

“Essy luôn đi đầu mỗi khi ra phố. Mỗi khi hai con chó bước quá nhanh, nó cố gắng đuổi theo và vượt lên trước”, Steph kể. Giờ đây Essy đã có một hộ chiếu dành cho động vật nuôi. Gia đình Tufft làm hộ chiếu cho con vịt vì họ muốn tới Tenerife, hòn đảo du lịch thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 43
  • 2.234