Công cụ chống laser đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 2.166

Các nhà khoa học Hoa Kỳ đã phát triển thành công công cụ chống laser đầu tiên trên thế giới. Công cụ này có khả năng hấp thụ hoặc phá bỏ các chùm tia laser.

Các nhà khoa học Đại học Yale, Hoa Kỳ cho biết, thiết bị dựa trên thiết bị silicon có khả năng hấp thụ ánh sáng laser và chuyển đổi nó thành năng lượng nhiệt. Theo trích dẫn của UPI, công nghệ này dẫn đến một siêu máy tính thế hệ mới bằng cách sử dụng ánh sáng thay vì điện tử.

Thiết bị chống laser có thể tập trung hai tia laser có tần số cụ thể vào trong khoang quang học của silicon để bẫy các tia ánh sáng và làm cho nó thoát ra xung quanh, cho đến khi tất cả năng lượng biến mất ở dạng nhiệt.

Thay đổi bước sóng của ánh sáng sẽ đến đó làm cho thiết bị chống laser này tắt và sáng lên, tạo ra một công tắc quang học có thể trở thành cơ sở của máy tính dựa trên quang học.

Một điều mà thiết bị chống laser này không thể thực hiện được là tạo ra một "lá chắn" chống lại vũ khí laser năng lượng cao. "Năng lượng sẽ biến mất và nóng lên", giáo sư DouglasStone cho biết.

"Vì vậy, nếu một người nào đó hướng một tia laser với năng lượng đủ để đốt cháy bạn, thiết bị chống laser này sẽ không thể cản trở tia laser có thể đốt bạn đó", ông kết luận.

Theo Bee.net
  • 2.166