Công dụng bất ngờ từ chiếc quần lót thông minh

  •  
  • 3.324

Các nhà khoa học vừa sáng chế ra một loại quần lót cảm ứng sinh học thông minh có khả năng theo dõi tình trạng sức khỏe của người mặc. 

Những điện cực than được gắn bên trong đai quần giúp chúng có thể giám sát được các chỉ số sức khỏe của người mặc. Ảnh: CE.


Với bộ cảm biến dạng miếng mỏng được gắn bên trong đai, chiếc quần thông minh này không chỉ có thể tự động điều chỉnh theo số đo vòng eo của người mặc một cách chính xác mà còn thông qua cảm ứng áp lực trên da để giám sát những chỉ số sức khỏe và kịp thời đưa ra những cảnh báo về sức khỏe đối với người mặc.

Chiếc quần lót cảm biến này được chế tạo bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Bộ môn Kỹ thuật Nano, Đại học California kết hợp với các nhà khoa học của Đài Loan. Nó có độ mềm và sự co dãn giống như những chiếc quần lót bình thường khác. Vì vậy, người mặc có thể hoàn toàn cảm thấy thoải mái với chúng.

Điểm khác biệt duy nhất là chiếc quần thông minh này có thể đo đạc một cách chính xác các chỉ số hydrogen peroxide và NADH (nicotinamide adenine dinucleotide) trong cơ thể. Từ đó, nó có thể dự đoán và đưa ra những cảnh báo về tình trạng sức khỏe của người mặc.

Trong quá trình sản xuất, những chiếc quần lót cảm ứng sinh học thông minh này cũng sử dụng các sản phẩm dệt thông thường. Tuy nhiên, để tạo nên tính năng đặc biệt của nó, các nhà khoa học không sử dụng những thuốc nhuộm thông thường mà sử dụng điện cực than để in trực tiếp lên quần.

Những điệc cực than này có chiều rộng khoảng 0,5 mm và được ép chặt vào đai quần. Vì vậy, những động tác vặn, gấp hoặc mặc hàng ngày không làm cho chúng bị rơi ra.

Theo các nhà khoa học, những chiếc quần loại này đặc biệt thích hợp với những người cao tuổi. Chúng có thể giám sát một cách hiệu quả những chỉ số sức khỏe của người mặc.

Đồng thời, chúng cũng rất thích hợp cho các vận động viên hoặc binh lính. Việc có thể giám sát một cách chính xác chỉ số hydrogen peroxide và NADH trong cơ thể người mặc sẽ giúp cho chúng có thể dự báo tình trạng say nắng hoặc mất nước của họ trong quá trình luyện tập.

Theo VietNamNet
  • 3.324