Công dụng chưa biết về sữa mẹ

  •  
  • 2.413

Trẻ em được bú sữa mẹ khi nhỏ ít tức giận và hung hăng khi trưởng thành, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Turku (Phần Lan).

>>> Sữa mẹ làm giảm nguy cơ bị hen suyễn ở trẻ nhỏ

Các nhà khoa học thuộc Đại học Turku tiến hành nghiên cứu với 2.000 trẻ từ khi mới sinh ra cho tới khi lên 24 tuổi, nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa việc bú sữa mẹ và tính cách của trẻ khi trưởng thành. Trẻ em trong nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: một nhóm bú sữa mẹ, nhóm còn lại bú sữa ngoài.

Trẻ được bú sữa mẹ khi nhỏ ít tức giận hơn khi trưởng thành
Trẻ được bú sữa mẹ khi nhỏ ít tức giận hơn khi trưởng thành

Kết quả cho thấy, những trẻ bú sữa ngoài có xu hướng phát triển tính cách hung hăng, đa nghi và giễu cợt khi trưởng thành, cao hơn so với những trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong từ 4 - 6 tháng đầu đời.

Các nhà khoa học nhận thấy tính cách đa nghi và giễu cợt thường xuất hiện ở đàn ông, trong khi, tính cách hay tức giận gặp nhiều ở phụ nữ.

Tiến sĩ Paivi Merjonen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail: “Nghiên cứu được tiến hành với một số lượng lớn trẻ em cho thấy sữa mẹ có ảnh hưởng lâu dài tới sự phát triển tính cách của trẻ. Những trẻ không bú sữa mẹ có tỷ lệ phát triển tính cách chống đối cao hơn trẻ bú sữa mẹ".

Nghiên cứu cũng phát hiện một tác dụng khác của việc bú sữa mẹ, đó là giúp trẻ phát triển trí thông minh tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và các bệnh tật khác.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trẻ em nên được cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Sau đó, trẻ nên được cho tập ăn thực phẩm rắn dần dần, nhưng vẫn tiếp tục được bú sữa mẹ cho tới khi 1 tuổi.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 2.413