Cổng MSN Trung Hoa mở rộng lãnh thổ

  •  
  • 63
Hôm 27/2, Richard Feng, phát ngôn viên của Microsoft tại Trung Quốc đã xác nhận về nguồn tin rằng cổng thông tin MSN của hãng phần mềm khổng lồ này đã mở rộng "vùng phủ sóng" tới những vùng lãnh thổ bị phân tách của thị trường đại lục.

Theo đó, cổng MSN Trung Hoa từ nay sẽ bao gồm cả cộng đồng người sử dụng các dịch trực tuyết của Microsoft tại Trung Quốc đại lục, vùng lãnh thổ Đài Loan và đặc khu kinh tế Hongkong, bước tiến này giúp nâng cao vị thể của cổng dịch vụ MSN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Microsoft đang tự đồn thổi lên mạng truyền thông của họ rằng chiến lược này được triển khai để củng cố vị trí đứng đầu của hãng và cạnh tranh với những đối thủ nước ngoài cùng có mặt ở Trung Quốc, thị trường Internet lớn thứ hai của thế giới với gần 137 triệu người vào mạng, chỉ sau nước Mỹ.

Các đại gia của thế giới công nghệ đều muốn có phần ở thị trường TQ, Microsoft cũng không là ngoại lệ

Hồi đầu tháng 2/2007, MSN cho biết có dự định đưa ra một dịch vụ tìm việc làm ở Trung Quốc trong năm nay, bằng cách bắt tay với những đối thủ tiềm năng là ChinaHR.com của công ty 51job Inc và Zhaopin.com được kiểm soát bởi Monster Worldwide Inc.


Nguồn tin còn cho biết Microsoft đã thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm cho cổng MSN tại Thượng Hải hồi tháng 1/2007, đó là trung tâm thứ nhất của hãng đặt bên ngoài nước Mỹ.

Trụ sở của trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MSN được đặt tại Công viên khoa học Zizhu của Thượng Hải, nơi có mặt phòng nghiên cứu của Tập đoàn chế tạo chip khổng lồ Intel, sẽ chuyên sản xuất những phần mềm ứng dụng trên mạng Internet. Mới đây, Intel cũng cho biết tập đoàn này sẽ coi Trung Quốc đại lục và đặc khu kinh tế Hongkong là vùng địa lý phân tách bắt đầu từ năm hành chính 2007.

Cổng MSN Trung Quốc cũng đặt quan hệ đối tác với mạng đại lý lữ hành trực tuyến lớn nhất của nước này là Ctrip.com để hướng tới những người Trung Hoa trẻ tuổi giàu có đang gia tăng nhu cầu đi du lịch.

Công cụ liên lạc trực tuyến MSN Messenger của Microsoft hiện nay đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày đối với những thiếu niên và cả những người đã trưởng thành, số người sử dụng dịch vụ này tại đó đã lên tới hơn 20 triệu người.

Bước tiến này đã vấp phải sự phải đối của một số nhà quản lý đơn vị dịch vụ trực tuyến của Microsoft tại Trung Quốc trong đó có vụ từ chức của người điều hành đứng đầu chịu trách nhiệm cho công ty chi nhánh của Windows Live hồi cuối năm 2006.

Được biết cổng MSN của Trung Quốc là một liên doanh có tỷ lệ vốn góp 50-50 giữa nhà phần mềm khổng lồ Microsoft và Shanghai Alliance Investment, một công ty đầu tư tầm cỡ ủa thành phố này được điều hành bởi Jiang Mianheng, con trai của cựu Chủ tịch Jiang Zemin.

Vũ Anh Tú
Theo Reuters, VTC
  • 63