Công nghệ khiến ung thư tự động "hiện nguyên hình"

  •  
  • 1.087

Các nhà khoa học vừa tìm ra công nghệ có thể buộc nhiều loại ung thư tự động hiện nguyên hình. Công nghệ này có ý nghĩa quan trọng giúp giới khoa học trong công tác phát hiện, điều trị và cắt bỏ khối u.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Điểm then chốt của công nghệ này chính là thụ quan FSH. Thụ quan FSH (FSH-receptor) thông thường có tác dụng kiểm soát chu kỳ sinh sản của nữ giới, do đó nó sẽ xuất hiện với lượng lớn trong khối u tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học đã tìm được tung tích của thụ quan FSH trong mẫu phẩm của 1.336 bệnh nhân ung thư (gồm ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến vú, ung thư phổi và ung thư gan).

Sau khi tìm được tung tích của thụ quan FSH, các nhà khoa học đã thực hiện biện pháp gắn "vật chuẩn" lên kháng thể của thụ quan FSH và cấy vào mẫu phẩm của các bệnh nhân ung thư. Kết quả phát hiện trong mỗi mẫu phẩm, kháng thể của thụ quan FSH đều có xu hướng tiến tới các mạch máu xung quanh khối u.

Theo các nhà khoa học "vật chuẩn" này có thể được dùng để định vị và điều trị khối u. Việc sử dụng "vật chuẩn" có thể kiểm tra được khối u ở các vị trí khác nhau trên cơ thể thông qua công nghệ chụp cắt lớp.

Theo Vietnamplus
  • 1.087