Công nghệ màn hình chạm đột phá

  •  
  • 1.617

Các nhà khoa học Singapore đã tìm được cách biến hầu hết các bề mặt, từ bảng trắng, cửa sổ, hoặc thậm chí mặt bàn gỗ, thành màn hình chạm.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Kỹ thuật Nanyang cho hay, công nghệ mới, được gọi là STATINA, dựa trên nguyên lý của sự chuyển động và hình ảnh, có thể dò theo chuyển động của nhiều ngón tay và của các vật thể để biến hầu hết các bề mặt thành màn hình phản ứng và cảm ứng chạm.

Công nghệ màn hình chạm đột phá
Màn hình chạm sẽ phổ biến hơn trong tương lai nếu hạ thấp được giá thành sản xuất - (Ảnh: Shutterstock)

Bằng cách sử dụng các cảm biến rung giá rẻ và một thuật toán đặc biệt, hệ thống có thể xác định vị trí của một cái chạm nhẹ lên bề mặt, và khi được trang bị thêm camera giá thành thấp, nó có thể sẵn sàng biến các bề mặt thành màn hình chạm.

Trưởng nhóm Andy Khong giải thích, do sóng âm truyền xuyên vật chất với tốc độ cụ thể, có thể định vị được vị trí của cái chạm mỗi khi các cảm biến bắt được tín hiệu đó.

“Hệ thống vượt trội của chúng tôi có thể biến các bề mặt như bàn gỗ, nhôm, thép, kính... thành các màn hình chạm giá thấp”, theo RedOrbit dẫn lời chuyên gia Khong.

Điều đó có nghĩa là trong tương lai, người dùng có thể chơi game máy tính hoặc vẽ các phác thảo trên mọi bức tường hoặc cửa sổ.

Theo Thanh Niên
  • 1.617