Công nghệ nhuộm da nâu kiểu mới

  •  
  • 928

Các nhà khoa học Anh đã phát triển được một thiết bị cấy ghép dưới da nhỏ xíu, giúp đem lại cho bạn một làn da rám nắng khỏe mạnh mà không cần phải sử dụng máy nhuộm da "giường mặt trời" phổ biến hiện nay.

Theo tờ Daily Mail, thiết bị mới là một con chip hình ống, có kích thước không quá một hạt gạo nhưng được cấy ghép dưới da và kích thích việc sản sinh hắc tố melanin.


Ước tính mỗi năm có khoảng 3 triệu người sử dụng máy nhuộm da "giường mặt trời" để có được làn da rám nắng khỏe mạnh. (Ảnh: Getty Images)

Hắc tố melanin tự nhiên trong cơ thể người giữ vai trò kiểm soát màu sắc da và lượng bức xạ tia cực tím được hấp thụ. Bằng cách giải phóng chất sắc tố, làn da sẽ trở nên sẫm màu hơn và có thể đạt được vẻ rám nắng màu đồng khỏe mạnh.

Mặc dù thiết bị cấy ghép được đặt tên Scenesse này ban đầu được công ty Clinuvel phát triển nhằm giảm bớt những chứng bệnh rối loạn về da, nhưng các chuyên gia tin rằng nó có thể hữu ích cho ngành công nghiệp làm đẹp.

Hiện nay, ước tính mỗi năm có khoảng 3 triệu người sử dụng máy nhuộm da "giường mặt trời". Bất kỳ sản phẩm nào có thể làm tăng độ rám nắng của da dường như cũng rất được ưa chuộng, trong đó các thuốc xịt nhuộm da đang trở thành món đồ không thể thiếu đối với hàng triệu người.

Lesley Rhodes, giáo sư chuyên ngành da liễu thử nghiệm tại Đại học Manchester, cho rằng thiết bị cấy ghép có thể trở thành một phương pháp nhuộm da thay thế mới. "Xét về tiềm năng, nó cung cấp một giải pháp thay thế cho kem chống nắng thương mại. Rất nhiều các nhà khoa học cấp cao đã bị thuyết phục trước tính an toàn của nó", bà Rhodes nói.

Thiết bị Scenesse là một con chip hình ống, có kích thước không quá một hạt gạo và khi được cấy ghép dưới da sẽ kích thích việc sản sinh hắc tố melanin. (Ảnh: Daily Mail)
Thiết bị Scenesse là một con chip hình ống, có kích thước không quá một hạt gạo và khi được cấy ghép dưới da sẽ kích thích việc sản sinh hắc tố melanin. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, giáo sư Rhodes cũng nhấn mạnh cần có thêm nhiều nghiên cứu về những tác dụng phụ lâu dài của việc sử dụng thiết bị cấy ghép trước khi sản phẩm này được tung ra thị trường.

Công ty Clinuvel - nhà sản xuất Scenesse tiết lộ thêm rằng, sản phẩm của họ hiện đã nhận được sự phê chuẩn của Cơ quan nghiên cứu ung thư Anh vì khả năng ngăn chặn ung thư da ác tính cũng như làm giảm các rủi ro từ việc dùng máy nhuộm da "giường mặt trời".

"Scenesse có nửa vòng đời tương đối ngắn (không đầy 50 phút) và các cuộc thử nghiệm cho đến hiện nay không cho thấy bất kỳ mối lo ngại nghiêm trọng nào về tính an toàn. Do đó, các bệnh nhân dung nạp tốt loại thuốc này", trích tuyên bố của công ty Clinuvel. Nếu Scenesse được sử dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp, nó sẽ theo bước của Botox - sản phẩm ban đầu được dùng như chất làm giãn cơ trước khi được sử dụng để chống các nếp nhăn trên da người.

Theo Vietnamnet
  • 928